Thứ Ba, 20 tháng 6, 2017

Kinh nghiệm chọn mua máy in

Chọn mua máy in có lẽ không phải là việc đơn giản đối với những người chưa có kinh nghiệm, bởi vì máy in ngày nay có rất nhiều loại, nhiều hãng, mỗi hãng có những dòng máy in với những đặc trưng riêng biệt ở các mức giá khác nhau. Bạn không thể chỉ căn cứ vào giá mà lựa chọn. Tuy rằng khi đi mua máy in sẽ có nhân viên tư vấn cho bạn, nhưng bạn cũng nên hiểu một số khái niệm cơ bản để tránh xác định sai nhu cầu và chọn mua các loại máy in với tính năng không phù hợp hoặc không cần thiết.
Nhân tiện đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số điểm cần cân nhắc khi chọn mua máy in như sau:

Chọn khả năng xử lý bản in


- Tính năng xử lý giấy: Số lượng giấy mà máy in của bạn có thể chứa được nên lớn hơn số trang mà bạn phải in hàng ngày, lý tưởng là nên lớn hơn nhiều nhằm giảm tải việc nạp giấy cho máy. Một máy in dành cho người dùng cá nhân thường có khay giấy chỉ chứa được khoảng 100-150 tờ (giấy văn phòng, giấy photo giá sỉ). Một số model máy in phun còn có khay dành riêng cho giấy in ảnh. Máy in dành cho doanh nghiệp thường có khay giấy lớn hơn, ít nhất khoảng 250 tờ, trong khi các model cao cấp có khay giấy chuẩn có thể chứa lên đến 500 hay 1.000 tờ và đồng thời có thể nâng cấp thêm một hay nhiều khay giấy bổ sung. Tính năng này thực sự cần thiết cho một văn phòng bận rộn với nhu cầu in ấn liên tục số lượng lớn.
- Tính năng in hai mặt: Đây là tính năng khá hữu ích dành cho những người thường xuyên in các bản nháp hay in hai mặt mà không cần phải mất thời gian lật giấy. Khi hết giấy máy sẽ hiển thị thông báo để bạn xoay và nạp giấy khi cần in mặt thứ hai. Các model có chức năng in hai mặt tự động sẽ giúp bạn giảm thiểu thao tác cũng như thời gian để in tài liệu hai mặt.

Cách chọn mua máy in


Với cách chọn mua máy in gia đình và máy in văn phòng có thể thấy được những đặc điểm cũng như tính năng hữu ích trước khi chọn mua máy in để sử dụng. Các bạn cũng có thể chọn mua máy in canon, máy in canon 2900, máy in epson, máy in hp, máy in panasonic..... và lựa chọn kiểu dáng, tính năng khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như chi phí bạn cần mua máy. Vì Canon, Panasonic, HP... là những hãng khá tên tuổi cùng chất lượng được khẳng định qua nhiều năm qua nên bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm.

Như vậy, trên đây là các vấn đề cơ bản mà bạn cần nắm rõ trước khi quyết định chọn mua một viếc máy in cho gia đình hoặc văn phòng công ty mình. Chúc bạn có quyết định đúng đắn chọn được một chiếc máy in phù hợp giá tiền, tính năng và tiện lợi khi sử dụng nhé.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.