Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Cách làm hộp đựng bút handmade đơn giản

Thay vì phải đi ra các cửa hàng văn phòng phẩm giá sỉ để tìm mua một chiếc hộp đựng bút hay khay đựng văn phòng phẩm tốn kém thì bạn hoàn toàn có thể tự tay làm một cái cho riêng mình chỉ bằng các đồ dùng sẵn có trong văn phòng, chiếc hộp đựng bút handmade vừa thể hiện được sự khéo tay mà còn cho thấy cá tính của bạn. Hãy xem hướng dẫn làm hộp thế nào nhé.

Các nguyên vật liệu cần chuẩn bị


- Dao rọc giấy, kéo cắt vải, băng dính, keo dán vải
- Kim, chỉ
- 2 lõi giấy vệ sinh loại thường
- 1 miếng vải dạ
- 1 miếng bìa cứng nhỏ
- Khóa kéo nhỏ

Thứ tự các bước thực hiện  

Nếu khéo tay bạn có thể làm được chiếc hộp bút như thế này
Bước 1: Lấy 1 lõi giấy vệ sinh ra, cắt đôi theo tỷ lệ 1:3.
Bước 2: Dùng băng dính dính phần ngắn của lõi giấy vừa cắt vào chiếc lõi giấy còn lại. Bạn chỉ dính 1 góc sao cho 2 chiếc lõi vẫn mở ra vào được là đúng.
Bước 3: Đo chiều dài của thân lõi giấy lên vải, sau đó quấn vào và đánh dấu chu vi hình tròn. Bạn chừa thêm ở mỗi cạnh 1cm đường may. Cắt vải ra, sau đó cắt đôi theo kích thước bằng với kích thước phần lõi dài và lõi ngắn được dán vào, may khóa kéo vào giữa.
Bước 4: Ghim phần thân và may đính lại.
Bước 5: Lồng phần lõi giấy vào trong phần vải vừa may, dán thêm keo cho chắc chắn.
Bước 6: Trên miếng bìa cứng nhỏ, bạn vẽ 2 hình tròn có kích thước bằng với kích thước lõi giấy, cắt cả 2 miếng vải dạ có kích thước tương tự. Dán miếng bìa vào 2 đầu lõi giấy may sẵn.
Bước 7: Khâu đính vải dạ vào 2 đầu lõi giấy.

Thật đơn giản đúng không các bạn. Bạn thấy đấy, việc tự làm cho mình một chiếc hộp đựng bút xinh xắn cũng chẳng phải là vấn đề gì to tát, có thể đựng được tất cả các loại bút kể cả but bi Thien Long dù ngoài các cửa hàng đều bán rất nhiều loại hộp đựng với vô vàn chủng loại, kiểu dáng và mẫu mã khác nhau nhưng một chiếc hộp bút do bạn tạo ra luôn thể hiện được cá tính và bản lĩnh của riêng bạn.
Đây là món đồ duy nhất chỉ bạn có, đảm bảo không bao giờ đụng hàng, có thể dùng làm món quà ý nghĩa tặng bạn bè hay đồng nghiệp để vừa tiết kiệm chi phí mà còn khiến người được tặng có cảm giác thích thú và ngạc nhiên và độ khéo tay của bạn.
OK không nói nhiều nữa, bắt tay vào làm thôi nào.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.