Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Học sinh, sinh viên được mang loại máy tính bỏ túi nào khi đi thi ?

Một trong những điều được phụ huynh và học sinh quan tâm khi tới mùa thi bên cạnh chuyện bài vở là việc loại máy tính bỏ túi nào có thể được mang vào phòng thi. Máy tính bỏ túi là vật dụng không thể thiếu và cũng quyết định vấn đề sống còn của thí sinh, nhưng không phải loại nào cũng được mang vào đâu nhé. Hãy cùng tìm hiểu xem các loại máy tính bỏ túi nào đạt tiêu chuẩn theo quy định của bộ giáo dục.


Qui định của nhà nước về loại máy tính


Theo công văn số 3125/BGD&ĐT-CNTT ngày 13/05/2013 của Bộ Giáo Dục và Đào Tạo công bố những máy tính được phép mang vào phòng thi, bao gồm:

- Máy tính cầm tay CASIO có các mã sau: fx-500MS, fx-570MS, fx-500VN Plus, fx-570ES Plus, fx-570VN Plus

- Máy tính Vinacal có các mã sau: VN-570ES Plus, VN-570ES Plus II
Những loại máy tính bỏ túi được mang vào phòng thi

Đây là những mẫu máy tính bỏ túi đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay, có bán tại tất cả các cửa hàng văn phòng phẩm tphcm, thực hiện được hầu hết mọi thao tác tính toán mà sinh viên học sinh cần dùng để làm bài thi mà không tạo điều kiện gian lận vì không có khả năng lưu trữ dữ liệu như nhiều dòng máy tính cao cấp hơn.

Chọn mua máy tính bỏ túi cần lưu ý


Dựa theo qui định trên, các em học sinh sinh viên nên nhận định chính xác theo qui định và chấp hành đúng, nhà trường cũng như phụ huynh nên góp ý, và hỗ trợ các em trong việc lựa chọn dòng máy phù hợp, vì cơ bản cũng có nhiều mẫu mã, màu sắc và thiết kế kiểu dáng đẹp mắt theo sở thích của nhiều lứa tuổi.

Một mẫu máy tính bỏ túi mới nhất của Casio hiện này là Casio fx-570VN Plus được tích hợp đến 453 chức năng đảm bảo thực hiện được tất cả các phép tính cần thiết trong chương trình học của học sinh và sinh viên của tất cả các cấp. Máy tính bỏ túi Casio và but bi là hai món tiên quyết của người đi thi, có thể giải quyết mọi bài toán hóc búa nhất nếu thí sinh đủ thông minh. Một loại khác là dòng máy tính Vinacal 570ES Plus II cũng có đến 452 tính năng, kiểu dáng hoàn toàn mới lạ, đẹp với hai màu xám trắng hoặc hồng trắng, thích hợp với nhiều bạn nữ thích nhẹ nhàng, đơn giản trong học tập.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.