Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Nếu không tinh tường, bạn sẽ lạc giữa “ma trận” văn phòng phẩm

Chúng tôi đặt ra vấn đề này là vì hiện nay thị trường văn phòng phẩm giá sỉ tại Việt Nam đang hết sức đa dạng, và là một trong những ngành hàng phong phú chủng loại nhất. Hơn nữa, văn phòng phẩm là những vật dụng vô cùng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu công việc và học tập của nhiều đối tượng.

Nhiều cửa hàng văn phòng phẩm ồ ạt mọc lên


Nhu cầu sử dụng nhiều cộng với chi phí mở cửa hàng văn phòng phẩm không quá tốn kém, lợi nhuận và doanh thu tăng đều đã khiến việc kinh doanh này trở thành mục tiêu hướng tới của nhiều người, nhiều đơn vị.
Bên cạnh những cửa hàng văn phòng phẩm offline nằm cạnh trường học, khu cao ốc văn phòng thì văn phòng phẩm còn được khai thác dưới hình thức online. Hình thức mua hàng trực tuyến được nhiều người quan tâm vì tính tiện dụng, giá cả cạnh tranh và nhiều chương trình khuyến mãi.
Rất nhiều cửa hàng văn phòng phẩm xuất hiện cùng đa dạng chủng loại và mẫu mã sản phẩm


Làm sao để không lạc giữa “ma trận” văn phòng phẩm?


Có những lý do khiến văn phòng phẩm hiện trở thành “ma trận” bẫy người mua:
+ Vì tính cạnh tranh nên các thương hiệu văn phòng phẩm đua nhau cải tiến mẫu mã, ra mắt sản phẩm mới khiến người dùng khó nắm bắt chất lượng sản phẩm.
+  Mỗi lần đặt mua, khách hàng lại nhận được bảng báo giá của hàng trăm sản phẩm văn phòng phẩm, mức giá thường không ổn định.
+ Vừa qua, Việt Nam chứng kiến sự đổ bộ và chiếm lĩnh thị trường của nhiều thương hiệu văn phòng phẩm ngoại: giấy in Double A, Excel, PaperOne… Các loại đồ dùng văn phòng phẩm như bút, file tài liệu, dập ghim, đục lỗ… có các thương hiệu lớn như Kokuyo, Plus do Việt Nam liên doanh với Nhật Bản. Ngoài ra còn có các thương hiệu Parker, Pentel, Deli… và không thể không kể đến sự xâm nhập của lượng lớn văn phòng phẩm đến từ Trung Quốc gây ảnh hưởng không nhỏ đến thị phần của văn phòng phẩm trong nước trong đó có nhiều sản phẩm bị cạnh tranh mạnh như bút bi Thiên Long, giấy vở Hồng Hà,...
Tuy nhiên, do sự phát triển mất kiểm soát của các sản phẩm văn phòng phẩm nên trên thị trường đã và đang tồn tại hàng “nhái” với hình thức như thật nhưng chất lượng kém, giá thành rẻ hơn. Chính vì vậy các nhà cung cấp văn phòng phẩm cho doanh nghiệp dễ chạy theo lợi nhuận mà kinh doanh hàng nhái, hàng rởm. Điều này đòi hỏi người mua phải luôn tinh tường và cẩn trọng khi lên kế hoạch mua văn phòng phẩm cho công ty của mình.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.