Thứ Tư, 21 tháng 6, 2017

Những yếu tố cơ bản đánh giá chất lượng máy in

Bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy in nhưng bạn lại chẳng có nhiều kiến thức về máy in. Có thể sẽ có nhân viên bán hàng tư vấn cho bạn nhưng bạn lại chẳng biết điều họ nói có thật sự đúng hay không. Nếu bạn có tìm hiểu trước một số thong tin cơ bản sau, có lẽ bạn có thể tự ra quyết định được hay ít ra sẽ dễ dàng ra quyết định hơn khi lựa chọn máy in. Các thong tin mà bạn nên tìm hiểu mà tôi nói đến chính là các tính năng cơ bản của máy in.
Tính năng cơ bản là yếu tố quyết định chính của máy in. Bước đầu đánh giá một máy in phù hợp cho bạn phải được xuất phát từ những yếu tố này.

Tốc độ in


Tốc độ trang in/phút. Chỉ số này càng cao nói lên rằng máy in càng nhanh và có lẽ nó sẽ có ích hơn cho công việc của bạn. Chỉ số này có sự cách biệt khá lớn giữa máy in phun và máy in laser, máy in laser sẽ có tốc độ in nhanh hơn máy in phun. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất đánh vào tâm lý này để đưa ra con số tốc độ in cao hơn so với thực tế, nhưng cũng không chênh lệch quá nhiều đối với các loại giấy in từ các nhà cung cấp giấy in chất lượng.

Độ phân giải


Số điểm mực trên một inch vuông. Thường được quan tâm đối với máy in màu nhiều hơn và thường máy in phun có độ phân giải tốt hơn máy in laser nên thường được chọn trong in màu nhiều hơn.
Độ phân giải càng cao đương nhiên sẽ cho ra một bản in càng đẹp, điều này thường được kiểm chứng ở các máy in phun. Tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào một vài yếu tố khác, chứ không đúng ở mọi trường hợp.

Chất lượng in


Ngoài những yếu tố trên, để có được một bản in đẹp còn phụ thuộc vào mực in, giấy in và cả công nghệ in nữa. Trước hết bạn phải xác định được nhu cầu in của mình.
Nếu muốn máy in sử dụng lâu, hạn chế số lần bơm mực bạn có thể chọn các dòng máy in laser để có hộp mực lớn, đặc biệt các dòng máy in laser đen trắng canon với giá máy incanon 2900, canon 3300…khá rẻ và chi phí đổ mực, thay mực cũng rất tiết kiệm.
Cũng nên chọn mua giấy in từ các nhà cung cấp giấy in uy tín để đảm bảo tuổi thọ cho máy in.

Các tính năng phụ


Khay chứa giấy, chế độ tiết kiệm mực, in hai mặt tự động (duplex), in khổ A3 cũng là những yếu tố giúp bạn cân nhắc khi lựa chọn máy in để biết chắc rằng mình chọn đúng máy in phù hợp với nhu cầu.
Tham khảo giá máy in canon 2900, giấy in, giấy photo giá sỉ từ các nhà cung cấp giấy in chất lượng trên Vmax.vn để có giá tốt nhất!




EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.