Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Tìm hiểu về cây but bi kinh điển Lamy 2000

Được sản xuất từ năm 1966 nhưng Lamy 2000 hiện đang là cây but bi được ưu chuộng nhất thế giới bởi thiết kế hiện đại tinh tế và chất lượng vượt trội của nó. Hiện nay rất nhiều người muốn sở hữu cây bút này và lục tung khắp các cửa hàng văn phòng phẩm trên thế giới để được cầm nó trên tay. Với kết cấu ngòi bút và hệ thống bơm mực đặc biệt, hãy tìm hiểu vài điều về cây bút thú vị này của Lamy.

Thiết kế ấn tượng vượt thời gian


Cây but bi này trở nên đặc biệt bởi việc thừa hưởng trên mình ngôn ngữ thiết kế tối giản nhưng ấn tượng và hiện đại của Lamy, đại diện cho phong cách thiết kế nổi tiếng của thương hiệu sản xuất bút viết Lamy. Thiết kế này không bị lỗi thời theo thời gian và thậm chí còn được đánh giá là thiết kế đi trước thời đại.
Lamy 2000 - cây but bi được yêu thích nhất

Lamy 2000 được làm từ chất liệu độc đáo mang tên makrolon, chất liệu này đặc biệt ở chỗ rất khó bị trầy xước và cũng không hề bị trơn nếu người dùng bị ra mồ hôi tay. Tạo cảm giác chắc chắn khi viết lách, đây chính là đặc điểm được yêu mến của cây but bi này.
Ngòi bút của Lamy 2000 được làm bằng vàng 14k mạ bạch kim bên ngoài. Khi viết rất mượt mà trên nhiều loại giấy, trải nghiệm khác hẳn với bút ngòi thép thông thường. Nắp bút có kết cấu khác hẳn với thân bút, không có sự bóng bẩy như phần thân, có kèm quai gài bằng thép khắc chữ Lamy và làm từ chất liệu marloron.

Công nghệ bơm mực tiên tiến


Lamy 2000 có hệ thống bơm mực piston độc đáo. Khi đặt mua bút, bạn sẽ nhận được một ống mực nhỏ để đảm bảo bạn sử dụng loại mực thích hợp với cây bút bạn mua. Đối với các loại bút đắc tiền hơn, khi mua sẽ được vận chuyển kèm bút với bộ chuyển mực coverter - là một ống mực nằm bên trong bút máy nhưng có thể dễ dàng bơm mực thủ công vào ông mực. Đặc biệt, với piston, ống chứa được nhiều mực hơn, bơm mực dễ dàng hơn và chỉ cần cắm ngòi bút vào bình mực, vặn nhẹ ống piston thì mực tự động tràn vào ống mực. Ở chân bút còn có một khoảng trong suốt giúp bạn kiểm tra khi bút có hết mực không.
Khi vặn theo chiều kim đồng đồng hồ trên đỉnh bút, ống piston sẽ tách ra và nhô lên, bạn chỉ cần vặn để mực tràn vào ống mực, khi đầy vặn phần nhô lên đó ngược lại chiều kim đồng hồ và sử dụng bút tiếp. Đây được được xem là hệ thống mực hoàn hảo nhất trong các mẫu bút máy hiện nay. 
Mọi thứ được áp dụng trên cây but bi này đều đưa nó lên đỉnh cao của chất lượng bút viết, trở thành cây bút đặc trưng và kinh điển của giới sưu tầm là luôn luôn cháy hàng tại các cửa hàng văn phòng phẩm khi mới vừa ra mắt.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.