Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Loại bút nào thường dùng để vẽ chân dung ?

Bút chì là một vật dụng không thể thiếu của các họa sĩ chuyên nghiệp cũng như bút bi Thiên Long là vật dụng không thể thiếu của học sinh, sinh viên Việt Nam. Có rất nhiều loại btus chì khác nhau để ứng dụng và các phong cách sáng tác tranh khác nhau của từng tác giả. Khi vẽ tranh chân dung thì các họa sĩ thường sử dụng loại bút chì 3B hoặc 8B của thương hiệu văn phòng phẩm Đức - Staedtler. Hãy cùng tìm hiểu điều gì làm nên tên tuổi của thương hiệu này qua bài viết sau.

Loại bút chì phù hợp vẽ chân dung


Staedtler từ lâu đã là một cái tên phổ biến trong ngành sản xuất văn phòng phẩm chất lượng cao trên thế giới. Được đông đảo người dùng ưu chuộng sử dụng nhờ sự mềm mại và mượt mà của ngòi bút, rất thích hợp đễ vẽ tranh chân dung, sản phẩm của Staedtler luôn có mặt tại các cửa hàng văn phòng phẩm lớn trên khắp thế giới. Đây cũng là một thương hiệu được giới hội họa tin dùng phổ biến, chất liệu làm nên ngòi bút khá mềm và mượt, tạo nên sự phù hợp một cách đặc biệt với các bức tranh vẽ chân dùng. Với nhiều độ đậm nhạt khác nhau được ký hiệu trên thân bút bằng chữ cái H và B. Bút chì Staedtler cpps độ cứng giảm dần từ 2 đến 9, càng cứng thì nét càng mảnh nhưng càng nhạt và ngược lại. Giới nghệ sĩ hiện nay đa số sử dụng hai loại độ đậm phổ biến nhất là 3B và 8B để thực hiện sáng tác trong lĩnh vực hội họa chuyên nghiệp.
Minh họa độ đậm nhạt các mã bút chì Staedtler

Tại sao dùng hai loại độ cứng này ?


Để vẽ một bức tranh đương nhiên cần trải qua nhiều bước. Nhưng chú trọng nhất vẫn là đường nét khuôn mặt, thần thái. Thế nên, với ngòi bút chì 3B có độ đen vừa phải, hơi nhạt sẽ hợp để vẽ phần mũi, môi và đánh bóng tranh. Còn với bút chì 8B có độ đậm sắc nét nên sẽ dùng để vẽ phần mắt và tóc khá ổn, hợp với màu thực tự nhiên. Đặc biệt, ngòi 8B còn tạo nên độ đen bóng ánh, rất hợp để vẽ tóc sợi và độ bóng như mẫu thực, ngòi dễ dàng giúp vẽ được các chi tiết mảnh, nhỏ, tạo sợi khá ổn, phù hợp khi vẽ. 
Việc lựa chọn bút chì phù hợp của người họa sĩ cũng góp phần quan trọng không kém, giúp họ thổi hồn vào bức tranh của mình, khi có ý tưởng, sự sáng tạo và công cụ hỗ trợ đắc lực thì tạo nên bộ đôi hoàn hảo để sáng tạo nghệ thuật thăng hoa hơn. Đa số, khi chọn được mã màu bút chì ưng ý, người vẽ tranh thường tin tưởng và dùng chúng lâu dài, gắn bó, vừa có thể học tập, rèn luyện vẽ tranh và cả trong việc sáng tạo nghệ thuật chuyên nghiệp.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.