Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Đánh giá sử dụng giấy Excel A4 70gsm khi in ấn

Thị trường giấy Việt Nam ngày nay chiếm lĩnh bởi đa số thương hiệu ngoại nhập vì giấy của các công ty giấy đó có chất lượng vượt trội. Trong số đó, giấy Excel nhập khẩu từ Thái Lan là một thương hiệu giấy rất được giới văn phòng ưa thích ngang ngửa với các loại giấy như Double A, IK Plus, Paper One…

Độ dày giấy Excel


Theo đánh giá, giấy A4 của Excel có giá rẻ nhưng có độ dày đáng ngạc nhiên, tương đương với độ dày các nhãn hiệu lớn. Dù là định lượng 70gsm hay 80gsm, khi so sánh với các hiệu giấy in cao cấp dùng định lượng giấy in Excel cũng không hề kém cạnh.


Độ mịn của giấy Excel


Độ mịn có lẽ là không phải là điểm mạnh của giấy Excel, vì giấy Excel chỉ là giấy gói, giá thành thấp nếu đòi hỏi đầu tư công nghệ để có độ mịn tương đương các loại giấy thùng của các thương hiệu lớn là không thể. Nếu muốn có độ mịn hoàn hảo, đòi hỏi chi phí đầu tư máy móc thiết bị phải cao, nên việc giữ mức giá rẻ hiện tại là không thể.
Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là giấy in Excel không in tốt. Thật ra độ mịn của giấy excel là có thể chấp nhận được. Nếu in ấn bằng giấy excel bạn sẽ không cần lo bản in ra bị nhòe hoặc lem mực trong khi in đâu.

Về độ trắng giấy Excel


Nếu so sánh với các loại giấy cùng phân khúc và cả giấy in cao cấp, giấy excel A4 70gsm có độ trắng không hề kém cạnh nếu nhìn bằng mắt thường. Có chăng là không sánh bằng các loại giấy cao cấp như Double A, nhưng đó là điều hiển nhiên vì mức giá 2 loại vốn dĩ quá chênh lệch.


Về giá thành


Vâng, cuối cùng tiêu chí để bạn ra quyết định vẫn là giá thành. Với mức giá cực rẻ chỉ chưa đến phân nửa giá các loại giấy IK plus, Paper One hay Double A và có được chất lượng như đã nói trên thì giấy Excel quả là một giải pháp tiết kiệm hiệu quả cho việc in ấn.

Giấy excel cũng thích hợp cho mọi loại máy in văn phòng, từ máy in phun đến máy in laser các thương hiệu như HP, Brother, Samsung, may in canon 2900,…không gây kẹt giấy, in được 2 mặt và in dảo mặt tốt. Như vậy, với những yếu tố trên, giấy Excel thật đúng là một lựa chọn tốt cho công việc in ấn văn phòng phải không nào.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.