Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Kiến thức cơ bản cần biết về giấy in

Giấy in tuy là vật dụng quen thuộc nhưng để nói về giấy in còn rất nhiều vấn đề mà bình thường chúng ta không hiểu hết. Để chọn mua và sử dụng giấy in sao cho hiệu quả, trước hết bạn cần nắm rõ một số kiến thức về giấy in, từ đó xác định được loại giấy cần dùng một cách hợp lý nhất.

1/ Phân loại giấy in:


- Giấy in văn phòng thông thường: chúng ta hay gọi là giấy trắng A4, giấy photocopy giá rẻ.
- Giấy văn phòng hạng sang: loại giấy xốp hơn, bền hơn và có nền đẹp.
- Giấy in Offset: chất liệu giấy bóng thường được dùng in tạp chí, lịch, brochure…Như Giấy Bristol, Duplex, Matte…
- Giấy in ảnh: bề mặt bóng và cho chất lượng in tốt hơn và đương nhiên giá cũng sẽ cao hơn các loại giấy in khác.
- Giấy ảnh: chỉ dùng để tráng trong các mini-Lab
- Giấy cuộn: có kích thước lên đến 20-30m, thường dùng trong các trường hợp in khổ lớn.


2/ Kích thước các loại giấy in:


Giấy in có 2 hệ tiêu chuẩn phân loại kích thước theo Tiêu chuẩn Châu Âu và Tiêu chuẩn Bắc Mỹ. Thế nhưng ở Việt Nam quen thuộc dùng chuẩn Châu Âu, tiêu chuẩn này chia ra thành các khổ giấy từ A0-A5. Giấy A0 có kích thước lớn nhất, tương ứng 1 mét vuông diện tích. Khổ A1 bằng ½ khổ A0, tương tự A2 bằng ½ A1…
Khổ giấy in phổ biến nhất trong văn phòng là khổ giấy A4.

3/  Giá cả:


Mức giá giấy in trên thị trường hiện nay đều được công khai và có sự dao động không quá lớn. Đặc biệt là các loại giấy đóng gói sẵn của các thương hiệu uy tín đều sẽ có 1 mức giá cố định. Tuy nhiên, nếu có thể đặt mua giấy in với số lượng lớn sẽ được các cửa hàng văn phòng phẩm tính giá sỉ, như thế giá sẽ rẻ hơn rất nhiều.

4/ Bảo quản giấy in


Việc bảo quản giấy in cũng rất quan trọng, đặc biệt là với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Nếu không được bảo quản tốt, giấy dễ bị ẩm mốc, biến dạng không thể sử dụng được hoặc nếu in dễ gây kẹt giấy. Vì thế hãy bảo quản giấy nơi khô ráo, thoáng khí, tránh nóng và ánh nắng trực tiếp vì có thể làm giấy cong vênh. Giấy in khi sử dụng chỉ nên đặt đủ vào khay, còn lại nên cho vào bọc phủ kín, tránh bụi bẩn và côn trùng bám vào.
Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn những thông tin thú vị và hữu ích trong việc chọn lựa văn phòng phẩm nói chung và giấy in nói riêng sao cho phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.
Còn nếu bạn muốn mua máy in laser đơn sắc có hộp mực lớn và chi phí mực in rẻ, bạn có thể tham khảo các dòng máy in của canon như máy in canon 2900, canon 3300…với giá thành rẻ, dễ dàng thay thế linh kiện khi gặp vấn đề, có thể sử dụng cho các loại giấy in, .      






EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.