Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Tại sao các doanh nghiệp cần phải bảo mật máy in?

Công nghệ càng phát triển, khi mà con người ta trao đổi và lưu trữ thong tin trên các thiết bị điện tử nhiều thì vấn đề bảo mật thông tin càng trở nên quan trọng. Tin tặc ngày nay cũng tinh vi hơn, chúng không chỉ có thể hack thông tin của bạn qua máy tính hay smartphone, mà chúng đã có thể Hack các công tin bạn in ấn qua máy in, đặc biệt các máy in càng hiện đại với nhiều tính năng, có bộ nhớ lưu trữ và có thể kết nối wifi. Vì vậy, vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là phải đặc biệt chú trọng bảo mật thông tin cho máy in, vì có những hợp đồng, bảng giá và thông tin khách hàng cực kì quan trọng của bạn có thể bị đánh cắp thông qua máy in đấy!

Máy in cũng cần bảo mật



Máy in hiện đại ngày nay không khác gì một chiếc máy tính khi cũng sử dụng hệ điều hành, bộ nhớ, ổ cứng, kết nối mạng... Vì thế, máy cũng có nguy cơ bị hacker thâm nhập vào máy in có bộ nhớ trong (với các máy hiện đại), cài mã ẩn, đánh cắp tài liệu được lưu trên máy; thay đổi thiết lập in ấn để chuyển hướng in ấn đến máy in nào đó, lưu bản sao tài liệu khi in qua mạng.
Thậm chí, với việc tấn công các máy in có khả năng kết nối mạng Internet (qua cả Wi-Fi và có dây), hacker hoàn toàn có thể tấn công vào hệ thống máy tính của doanh nghiệp, tổ chức.

Nên làm gì để bảo mật máy in?



Hiện nay có rất nhiều máy không được đặt hệ thống bảo mật, mật khẩu bảo vệ để truy cập. Theo khảo sát đơn giản, cũng có thể nhận thấy được nhiều máy in ở Việt Nam hiện nay bị hacker xâm nhập, biết được vị trí đặt máy in, tên tuổi, địa chỉ IP của các doanh nghiệp bị hack. Chỉ cần các đối thủ có ý đồ xấu mà hệ thống máy in sẽ bị tấn công dễ dàng. 
Vì thế, các doanh nghiệp, tổ chức nên quan tâm đến chính sách an ninh cho máy tính, đừng bỏ qua và xem nhẹ bảo mật cho máy in. Cần nhìn nhận rõ sự nguy hiểm và có phương án đề phòng bảo vệ cho hệ thống máy in trước các cuộc tấn công tiềm ẩn. 
Ngoài ra, cũng nên chọn các dòng máy in bền, linh kiện thay thế có sẵn không khó tìm, chi phí thay linh kiện rẻ, không kén các loại giấy in của các nhà cung cấp giấy in uy tín tương tự máy in canon LBP 2900 cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí về lâu về dài đấy.




EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.