Thứ Năm, 29 tháng 6, 2017

Báo giấy thách đấu với Google

Trước sự phát triển vượt bậc của các ngành điện tử, công nghệ, đặc biệt là sự lớn mạnh của ông lớn Google, ngành báo giấy đang đứng trước nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh sinh tồn. Xu hướng con người đang chuyển dần từ báo giấy sang báo điện tử chính là nguy cơ xóa sổ ngành báo giấy tồn tại từ trước tới nay. Mặc dù luôn cố gắng củng cố từ nội dung đến hình thức nhưng dường như những nỗ lực của ngành báo giấy không có mấy hiệu quả đến thói quen của con người trong thời đại mới khi mà người ta tiếp túc Internet thường xuyên và tiếp cận thong tin qua Google dễ dàng hơn mà không hề mất phí.
Đối với cỗ máy tìm kiếm Google, báo giấy đang tạo nên cuộc chiến pháp lý toàn cầu bởi lượng quảng cáo từ Google đã chiếm phần lớn thị phần của báo giấy.

Cách ứng xử của báo giấy với Google


Bởi những món lợi quảng cáo hàng chục tỷ USD thì Google chính là cái gai trong mắt nhiều hãng báo giấy và tổ hợp truyền thông. Chính vì thế nó gây ra nhiều cuộc chiến công khai tại nhiều nước.
Tại Đức, nhiều chính trị gia tập trung xem xét một dự luật nhằm mở rộng bảo hộ quyền tác giả của các bài báo hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google. Điều này đồng nghĩa với việc, giới hạn nguồn doanh thu của Google tại đây.
Ngày 29/10, tại Pháp đích thân Tổng thống François Hollande đã lên tiếng cảnh báo Google về khoản bồi thường cho các tờ báo Pháp. Nếu không Google sẽ bị xử lý như tại Đức.
Tại Brazil, 154 tờ báo thành viên ANJ đã đồng ý tẩy chay trang Google News. Tại Áo và Thụy Sĩ cũng có những động thái bênh vực ngành báo giấy nước nhà.

Cách Google đáp trả


Google đã trở thành một công cụ tìm kiếm toàn cầu với 4 tỷ lượt click các trang web mỗi tháng, do vậy ông lớn này cho biết các báo nên tận dụng Google News để tăng lượt truy cập của mình, từ đây có thể thu lợi nhuận từ quảng cáo.
Tuy nhiên, Google có thể dùng biện pháp loại bỏ các trang web từ các nước có điều khoản "chống lại Google". Cách ứng xử này cho thấy vị thế của Google trong giai đoạn công nghệ hiện nay là vô cùng quan trọng.
Có vẻ Google đã có câu trả lời khá gay gắt và bất cần khiến nhiều tạp chí danh tiếng, điển hình như Newsweek đã chuyển dời hình thức hoạt động sang báo điện tử. Vì lượng phát hành của đơn vị này đã giảm từ hơn 4 triệu bản xuống 1,5 triệu trong 10 năm qua.
Do đó, có vẻ các báo giấy cũng nên dần chuyển đổi để thích nghi với xu hướng thời đại của người đọc để có thể tiếp tục dùy trì và phát triển trong tương lai.
Nếu có nhu cầu mua máy in Laser đơn sắc, bạn có thể tham khảo giá máy in canon 2900 trên Vmax.vn, vì đây là trang cung cấp máy in văn phòng giá tốt, chất lượng đảm bảo, phù hợp cho nhiều loại giấy in, giấy văn phòng.




EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.