Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Làm thế nào để phân biệt but bi chính hãng Mont Blanc

Thị trường văn phòng phẩm giá sỉ hiện nay có rất nhiều cơ sở sản xuất các loại but bi giả của thương hiệu bút viết cao cấp như Mont blanc, Waterman, Parker,... Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu cách nhận biết những cây but bi chính hãng của Mont Blanc.

But bi chính hãng luôn có số serial


Từ sau năm 1991, Mont blanc đã bắt đầu thực hiện in số serial lên các mẫu but bi của mình, và mỗi số serial sẽ đại diện cho một cây bút duy nhất, được lưu trữ thông tin trong dữ liệu cơ sở của chính hãng. Vì vậy những cây but bi được sản xuất hàng loạt có cùng số serial đều là hàng giả mạo trôi nổi lềnh bềnh trên thị trường văn phòng phẩm giá sỉ. Một phần để người không có điều kiện có thể thỏa mãn đôi chút niềm đam mê, nhưng một phần lớn là dùng để đánh tráo hàng thật để kinh doanh kiếm lời.
Số serial thường được Mont blanc in lên nắp bút, nên khi đi mua but bi Mont blanc, hãy kiểm tra dãy số độc nhất này và check nó trên trang web chính hãng của Mont blanc.
Đánh giá độ tinh xảo của từng cây but bi của mont blanc

Đánh giá chất lượng hoàn thiện của thân bút


Một điểm đặc biệt khiến cây bút trở nên khác biệt và trở thành biểu tượng của sự sang trọng và địa vị xã hội chính là vỏ bút cao cấp được tráng một lớp nhựa thông tự nhiên, cho cây bút cảm giác bóng bẩy và sáng bóng như được làm từ kim loại chứ không phải các loại bút sản xuất trên thị trường văn phòng phẩm giá sỉ. Vì thế khi kiểm tra bút hãy dùng ánh sáng đèn pin chiếu vào thân bút, phần nhựa thông màu đen thông thường sẽ ảnh lên màu đỏ đậm thay vì màu xanh hoặc không có khả năng phản chiếu ánh sáng trên các loại bút giả.

Đánh giá chất lượng ngòi but bi


Ngòi but bi Montblanc luôn là chi tiết khó làm giả nhất và thường được làm thủ công bằng vàng rắn 18k, phần đầu ngòi được phủ rhodium – một kim loại quý đắt hơn cả vàng.
Trên ngòi bút Montblanc thật luôn có con số 4810 – độ cao của ngọn núi cao nhất châu Âu – Mont Blanc  và được dập chìm rất tinh xảo. Ngoài ra còn có các thông số khác như chất lượng vàng, size, logo Monbtlanc và các hoa văn khác đối với các dòng bút sản xuất giới hạn…được đóng triện rất sắc nét và rõ ràng.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.