Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Tìm hiểu về các loại giấy in và lưu ý khi lựa chọn

Càng ngày, việc thiết kế ấn phẩm và in ấn bao bì cho sản phẩm để làm nổi bật thương hiệu và tạo nên sự khác biệt càng trở nên quan trọng. Các nhãn hàng thi nhau đổi mới chất lượng bao bì để làm sao khi khách hàng lựa chọn sẽ mắt mắt và hài lòng nhất khi sử dụng sản phẩm của mình. Tuy nhiên thị trường giấy in ngày nay đa dạng về mẫu mã cũng như giá cả, vì thế để chọn được một loại giấy in phù hợp đòi hỏi người chọn phải có chút am hiểu về giấy in để có sự lựa chọn đúng đắn nhất. Nếu bạn chưa biết các kiến thức cơ bản về các loại giấy in đó, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau:

Các loại giấy in dùng trong công nghiệp in ấn:


Trước tiên, để phân biệt các loại giấy in chúng ta cần hiểu đinh lượng giấy là gì. Định lượng giấy GSM là đơn vị đo trọng lượng của 1 loại giấy trên mỗi mét vuông diện tích.
VD: Double A 70gsm là loại giấy Double A trọng lượng 70 gam/m2.
Cùng tìm hiểu các loại giấy in phổ biến nhất các bạn nhé:
-Giấy Ford: là loại giấy trắng A4 phổ biến hay sử dụng trong in ấn văn phòng hay photocopy. Giấy trắng 2 mặt, mỏng, nhẹ, bề mặt hơi nhám, bám mực tốt, thường dùng in sách, vở, sổ, làm giấy văn phòng
-Giấy Bristol: Loại giấy in có bề mặt bóng, mịn, bám mực tốt vừa phải. Thường dùng in tờ rơi, brochre, thiệp…Định lượng nặng230-350 gsm.
-Giấy Irovy: giống giấy Bristol, nhưng chỉ có 1 mặt láng, định lượng nhẹ hơn từ 90-300gsm. Thường in bao bì, vỏ hộp sản phẩm.
-Giấy Couche: bề mặt bong mịn, láng hơn của Bristol, phản xạ ánh sáng rất tốt nên màu sắc in ra tươi tắn. Thường dùng in Poster, brochure…
- Giấy Duplex : Tương tự Irovy, có bề mặt trắng và láng gần giống với Bristol, mặt kia thường sẫm như giấy bồi. Thường dùng in các hộp sản phẩm kích thước khá lớn, cần có độ cứng, chắc chắn vì định lượng thường trên 300g/m2.


Ngoài ra còn có các loại giấy Mỹ thuật, giấy Decal, giấy carton, giấy Draft … với những tính năng khác tuy nhiên không ứng dụng nhiều trong in ấn bao bì bằng các loại giấy trên.
Hãy nhớ, giấy in tốt sẽ giúp tăng tuổi thọ máy in, hạn chế kẹt giấy và hư hỏng linh kiệ có thể xảy ra.
Các dòng máy in canon với giá máy in canon 2900, 3300…là các dòng máy in bền, không kén giấy, có thể thay linh kiện dễ dàng với chi phí thấp.
Như vậy, chọn được 1 loại giấy phù hợp để cho ra một sả phẩm in hoàn hảo cũng khá là phức tạp. Nhưng nếu bạn đã có kiến thức cơ bản về giấy in thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Chúc các bạn chọn được loại giấy in phù hợp.




EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.