Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Chọn máy in cho một văn phòng hiện đại

Nhu cầu in ấn trong văn phòng ngày càng đòi hỏi cao hơn, không chỉ có việc in văn bản mà đòi hỏi một chiếc máy còn có thể fax, scan tài liệu, và hơn hết phải có thể kết nối wifi để in ấn từ xa nữa. Vì vậy, một chiếc máy in đa chức năng là một thiết bị cần thiết cho mọi văn phòng hiện đại.
Sau đây là một số điểm quan trọng về tính năng được cải tiến của máy in hiện nay, tất cả là mang đến những tiện lợi cho người dùng thông minh.

Khả năng xử lý giấy in



Nói riêng về máy in văn phòng thì số lượng giấy in chứa trong khay được thiết kế nhiều hơn so với máy in cá nhân. Với nhu cầu in ấn số lượng lớn nên văn phòng thường chọn dòng máy in công suất cao hay máy chuyên in và photocopy.
Máy in ngày nay được thiết kế với khả năng xử lý giấy linh hoạt hơn, model mới ra của nhiều thương hiệu máy in HP, Xerox hỗ trợ in nhiều vật liệu (bì thư, giấy dày, decal…) và nhiều khổ giấy in (khổ A3, A4 hay A5).
Đồng thời, các dòng máy in đa chức năng luôn có sẵn khay ADF để phục vụ cho chức năng quét, sao chụp hay fax, điều này giúp tăng khả năng quét nhiều tờ tự động thay cho thao tác thủ công.

Khả năng in hai mặt


Với tiêu chí tiết kiệm tài nguyên, văn phòng ngày nay chuộng in 2 mặt với các loại tài liệu tham khảo. Cho nên máy in in 2 mặt tự động luôn được ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt, một số máy in đa chức năng còn hỗ trợ tính năng quét và sao chụp hai mặt hoàn toàn tự động bằng việc bổ sung khay ADF. Tính năng này cực kỳ tiện lợi vì giảm bớt các thao tác lật giấy thủ công và tiết kiệm 50% lượng giấy in, giấy photo giá sỉ.
Việc sử dụng tính năng này cũng dễ dàng vì chỉ việc chọn thông số này trong trình điều khiển và mọi thứ sẽ được thực hiện tự động.

Kết nối trong in ấn


Các thông số kết nối thường khá quan trọng trong in ấn văn phòng, chính vì vậy mà máy in hiện nay hỗ trợ đầy đủ các kết nối cơ bản: USB, Ethernet và nhiều dòng có thêm kết nối không dây wifi. Wi-Fi giúp bạn dễ dàng in file từ thiết bị di động và bỏ qua các kết nối phức tạp trên máy tính.
Về việc cài đặt thì có vẻ khá đơn giản, chỉ cần cài đặt ứng dụng dành riêng cho Android, iOS như vậy có thể in trực tiếp từ email, word, excel…  Ngoài ra, công nghệ kết nối gần NFC cũng được tích hợp để gửi lệnh in trực tiếp đến máy in.

Như vậy, tùy theo nhu cầu của văn phòng mình, các bạn hãy lựa chọn một chiếc máy in với các tính năng phù hợp. Nhưng cũng nên cân nhắc giá cả, nếu văn phòng bạn là văn phòng nhỏ với nhu cầu sử dụng các tính năng phụ không nhiều thì bạn chỉ nên mua một chiếc máy in thong thường như máy in canon 2900, canon 3300 … là được.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.