Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Tư vấn cách mua máy in laser trắng đen

Ngày nay nhiều người chọn dùng máy in laser là bởi dòng máy in in tuy có giá thành cao hơn lúc mua, nhưng hộp mực máy in laser lớn hơn, nên in lâu hết, ít tốn chi phí đổ mực và thay mực thường xuyên, về lâu dài sẽ tiết kiệm hơn. Tuy nhiên việc chọn mua máy in laser-đơn giản là máy in laser trắng đen cũng khiến nhiều người phân vân. Vậy nên hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một vài yếu tố cần quan tâm khi chọn mua máy in laser trắng đen.

1 – Tốc độ


Việc chờ đợi máy in làm việc cũng là vấn đề khá khó chịu khi đang trong tình trạng cần in gấp. Vì thế, 1 chiếc máy có tốc độ nhanh sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn.
Ngày nay các máy in càng được nâng cấp tốc độ in lên nhanh hơn, có máy đến 17-18 trang/phút. Nhưng thong thường, máy in in được 9-10 trang/phút đã là chấp nhận được. Tuy nhiên không phải cứ nhanh nhất là hay, nó còn phải phù hợp giá tiền vì 1 chiếc máy quá rẻ mà tốc độ quá nhanh thì có khi mua về vài tháng là máy đó hư hỏng vì độ bền yếu, bạn cần cân nhắc.


2 – Dễ cài đặt và Sử dụng, hỗ trợ nhiều HDH


Đây là yếu tố khá quan trọng vì nhiều gia đình hay người dùng có thể không rành về máy in, nếu máy in đó cài đặt và sử dụng phức tạp sẽ khiến khó khăn trong in ấn. Ngoài ra cũng cần chạy được trên nhiều HDH, thử nghĩ xem nếu bạn xài Mac Os, em bạn xài Win 7, bố mẹ xài Win XP, bạn sẽ cần chiếc máy in chạy dc trên tất cả HDH đó, không lẽ lại mua cho mỗi người 1 chiếc máy in ?
Còn nếu bạn xác định quan trọng độ bền và chất lượng của máy in hơn hết, bất chấp chỉ cần dùng 1 HDH cố định để in ấn thì bạn vẫn có thể chọn các dòng máy in ít hỗ trợ HDH như dòng máyin canon LBP 2900. Dòng máy in này tuy không hỗ trợ đa dạng HDH và chỉ cài Driver bằng đĩa CD nhưng hiện nay vẫn được rất nhiều gia đình và văn phòng nhỏ sử dụng, vì chất lượng và tính tiết kiệm vượt trội của nó.


3 – Chạy ổn định, ít lỗi, thân thiện môi trường


Dĩ nhiên chưa xài sao biết nó ổn định hay không. Nhưng bạn có thể search Google, đọc các bình luận phản hồi về máy, xem các bài đánh giá máy đó nếu có ít phản hồi về lỗi thì chứng tỏ nó chạy ổn định, bền tốt. Ngoài ra lúc tới cửa hàng bạn xem chiếc máy đó có chứng nhận thân thiện môi trường hay tiết kiệm mực không (thường nên chọn cách dòng máy có hộp mực lớn, chi phí thay mực và phụ tùng rẻ thì sẽ đỡ tốn kém chi phí hơn về sau này).

4 – Thương hiệu 

Thương hiệu lớn thường có chất lượng đảm bảo, bảo hành và chăm sóc sau mua tốt. Vì thế, nếu có thể hay chọn mua một chiếc máy in chính hãng thay vì những máy in cũ, thay ráp linh kiện trôi nổi không có bảo hành, không đảm bảo mà còn tốn kém về sau. Các thương hiệu được tin dùng ở Việt Nam hiện nay là: Canon, HP, Brother, Samsung,…
Thường khi bán máy các nhà sản xuất thường kèm theo lời khuyên sử dụng mực chính hãng và cung cấpgiấy in phù hợp cho dòng máy để bán thêm các sản phẩm phụ. Tuy nhiên bạn cũng không nhất thiết phải mua giống vậy vì chi phí rất cao, bạn có thể chọn mực in và giấy in thay thế miễn có chất lượng không kém là được.




EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.