Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Có nên sử dụng giấy cắt khi in hoặc photocopy?

Nghe đến giấy cắt có vẻ là một khái niệm gì đó khá xa lạ với nhiều người, vì chúng ta đã quen với việc dùng các loại giấy in chính hãng như Double A, IK Plus, Excel…. Vậy thì giấy cắt là gì, chất lượng như thế nào và có nên dùng nó trong in ấn hoặc photocopy trong văn phòng không? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời.
Giấy cắt có mức giá tương đối rẻ so với các loại giấy in, giấy photocopy giá sỉ thông thường. Vậy vì sao giấy cắt lại có mức giá rẻ? Có nên sử dụng giấy cắt khi in hoặc photocopy không?

Giấy cắt là gì?




Giấy cắt là tên gọi chung của các loại giấy photocopy,giấy in không có thương hiệu rõ ràng. Thường sản xuất bởi các đơn vị, doanh nghiệp nhỏ. Giấy được sản xuất ở dạng cuộn lớn, sau đó dùng máy cắt về các cỡ giấy thường dùng như A4, A3…
Đặc điểm của giấy cắt là có mức giá rẻ so với giấy chính hãng. Cũng vì mức giá rẻ, thương hiệu không rõ ràng nên sử dụng giấy cắt cũng tìm ẩn nhiều rủi ro.
Trước hết, giấy cắt thường có định lượng nhẹ hơn so với chuẩn quy định của các hãng máy in, máy photocopy thông dụng. Giấy in đạt chuẩn tốt cho in ấn cần có định lượng từ 70-90 gsm, nhưng giấy cắt định lượng thường dưới 60gsm. Đồng nghĩa với việc giấy thường sẽ mỏng hơn nên khi in rất dễ phát sinh tình trạng kẹt giấy.
Giấy cắt thường được cắt bởi các công ty nhỏ lẻ, với cách thiết bị, máy cắt không mấy hiện đại dãn đến việc khổ giấy cắt ra không chuẩn xác, không đồng đều. Điều này vừa không mang tính thẩm mỹ vừa làm tăng nguy cơ kẹt giấy máy in.
Ngoài ra, giấy cắt được sản xuất với công nghệ thô sơ thường có nhiều bụi giây ảnh hưởng sức khỏe. Sử dụng lâu dài có thể bám bụi linh kiện gây hỏng hóc. Hít phải nhiều bụi giấy cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Vậy có nên sử dụng giấy cắt khi in hoặc photocopy?




Giấy cắt rõ ràng có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với giấy in chính hãng. Tuy nhiên, không nên sử dụng trong văn phòng bởi chất lượng giấy thường không đảm bảo. Các tiêu chuẩn như độ dày, độ sáng, độ mịn, kích thước giấy… đều rất kém. Nếu muốn tiết kiệm có thể dùng các loại giấy in hàng Việt Nam chất lượng cao như giấy Bãi Bằng, giấy in PaperMax,… vì các loại giấy này có giá đã rẻ hơn giấy nhập rất nhiều mà lại an toàn cho máy in, máy photo của bạn.
Ngay cả dòng máy in được cho là không kén giấy và ít kẹt giấy như máy in canon 2900 cũng nên được cân nhắc rất kỹ khi sử dụng giấy cắt.
Tuy nhiên giấy này vẫn được bán trên thì trường, có nghĩa là vẫn có các loại máy in hỗ trợ sử dụng được các loại giấy này. Vì thế trước khi muốn sử dụng hãy kiểm tra xem máy in của bạn hỗ trợ định lượng bao nhiêu nhé.

                                                                                                                                               


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.