Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Giấy bút có thể bị thay thế trong thời đại công nghệ hiện đại?

Giấy và bút là hai món văn phòng phẩm vô cùng quen thuộc và hữu ích, là phát minh vĩ đại  và cực kỳ quan trọng của nhân loại. Nhưng trong thời đại công nghệ phát triển chóng mặt như hiện này, khi thiết bị lưu trữ điện tử dần lên ngôi thì liệu những văn phòng phẩm này có bị thay thế hay không? Đây cũng là một bài toán khó dành cho các nhà sản xuất văn phòng phẩm, làm thế nào để giữ vững vị trí của mình trước khoa học kỹ thuật ngày một phát triển không ngừng?
Hai món văn phòng phẩm kinh điển

Văn phòng phẩm có trở nên lỗi thời ?


Trong công việc hằng ngày, mỗi nhân viên công sở đều có thể sử dụng máy tính, laptop hay điện thoại có kết nối internet để gửi email, báo cáo hay lập kế hoạch cho công việc một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi. Hơn nữa là chúng ta còn có thể lưu trữ vô số thông tin, dữ liệu và có thể mở lại một cách cực kì dễ dàng, trong khi đó việc ghi chép trên giấy truyền thống thì lại khó khăn trong việc lưu trữ và có rủi ro mất thông tin tài liệu nếu không bảo quản đúng cách vì giấy có thể bị hư hại theo thời gian.

Vậy liệu giấy, bút có thể bị thay thế trong thời đại công nghệ hiện đại không?


Không thể phủ nhận những đóng góp vô cùng to lớn của công nghệ hiện đại trong đời sống của chúng ta tuy nhiên để thay thế được giấy và bút các thiết bị hiện đại còn khá nhiều việc phải hoàn thiện như: vấn đề về pin, các lỗ hổng kỹ thuật, khả năng bảo mật dữ liệu, độ an toàn với người sử dụng … Ngoài ra ở Việt Nam vẫn quen với truyền thống của dân tộc từ xa xưa, chữ viết tay luôn mang đến cảm giác gắn bó, chân thành với nhau hơn là một văn bản điện tử.
Đối tượng thường xuyên sử dụng giấy bút nhất là học sinh, sinh viên và giới văn phòng. Với những người này thì giấy, bút có giá thành thấp, mẫu mã đa dạng và dễ dàng sử dụng hơn một chiếc điện thoại hay một chiếc máy tính bảng. Bút và giấy có thể đáng tin cậy trong việc lưu trữ ngắn hạn.
Mặc dù vậy, các nhà sản xuất văn phòng phẩm đặc biệt là giấy, bút truyền thống nếu không cải tiến nhiều hơn nữa thì biết đâu truyền thống sẽ bị hiện đại vùi lấp.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.