Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Tại sao máy in đột nhiên không in ấn được?

Thiết bị điện tử nào cũng sẽ có lúc gặp các vấn đề trục trặc, quan trọng bạn là người sử dụng, bạn phải luôn chuẩn bị tâm lý và kiến thức phòng tranh và xử lý khi vấn đề xảy ra. Trong đó, trường hợp máy in đột nhiên không in ấn được là một tình huống khó chịu cho người dùng, bạn có thể tham khảo trước bài viết sau để biết nguyên nhânh và cách xử lý để không rơi vào trạng thái bối rối.

Bước 1: Kiểm tra nguồn điện máy in 


Vấn đề quan trọng, máy in có điện, công tắc sáng điện. Có những lỗi nghe ra thật ngớ ngẫn, nhưng có thể đôi khi bạn quên cắm nguồn điện hoặc bật công tắc khởi động máy in trước khi thực hiện lệnh in ấn (Ctrl + P). Trong trường hợp kết nối in ấn qua mạng, cũng cần kiểm tra máy chủ in ấn đã mở chưa, có đang hoạt động bình thường không, nếu máy chủ in bị lỗi thì cũng không thể in ấn trực tiếp từ máy của bạn.

Bước 2: Kiểm tra kết nối máy in và máy tính


Đối với máy hệ điều hành XP: vào Start -> Printer and Faxs -> View -> Tiles -> xem thông tin máy in (máy bạn đang in có biểu tượng máy in sáng không?)
Đối với máy hệ điều hành Win 7: vào Start -> Devices and Printers -> xem thông tin máy in đang hoạt động. 
Nếu biểu tượng máy in trên màn hình bị mờ, hãy kiểm tra dây kết nối USB, nếu máy đang cắm không dùng được hãy cắm cổng USB vào máy khác, để chắc chắn lỗi do máy in hay do máy tính. Nếu hoạt động máy in sẽ có thông báo các trường hợp như sau:
- Offline: máy in không được kết nối với máy tính.
- Ready: máy in đang thực sự hoạt động tốt.
- Pausing: máy in đang bị tạm dừng -> hãy nhấp chuột phải vào máy in và chọn dòng Resume.


Lưu ý, nhớ kiểm tra số lượng lệnh in còn lưu trên máy in để xem còn lệnh in nào còn sót lại không. Nếu có bạn hãy cho hủy toàn bộ bằng lệnh “cancel all document print” để trả lại trạng thái ban đầu, sau đó khởi động lại máy tính và in ấn bình thường.
Hy vọng bài viết này thật sự hữu ích cho các bạn khi gặp vấn đề tương tự với máy in. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua máy in mới, bạn có thể tham khảo gia may in canon 2900, giá máy in HP,…và cả thong tin về giấy in, giấyphoto giá sỉ trên website: max.vn của chúng tôi. Vmax cam kết giao hàng đúng chất lượng, nhanh chóng và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.






EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.