Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Đề phòng chiêu lừa cơ bản này khi mới kinh doanh văn phòng phẩm

Đã có không ít người đã trở thành nạn nhân của những thủ đoạn lừa đảo có tổ chức khi chỉ mới bước vào lĩnh vực kinh doanh văn phòng phẩm. Chiêu trò chung của chúng là đều đánh vào tâm lý ham lợi nhuận của người bán, trong đó, một người sẽ giả là nhân viên tiếp thị sản phẩm, còn đồng bọn còn lại sẽ đóng giả làm khách hàng để mua sản phẩm của chúng với giá cao. Và khi người bán thanh toán xong tiền hàng thì sẽ biến mất không dấu vết.
Kinh doanh văn phòng phẩm phải cẩn thận

Một nạn nhân mới mở một cửa hàng chuyên bán lẻ văn phòng phẩm ngoài mặt phố, nơi có đông người qua lại để tiện cho việc kinh doanh. Hàng ngày, hầu như hàng hóa luôn có nhân viên tiếp thị đến tận nơi để chào hàng. Vì là cửa hàng mới mở nên cũng khó tránh khỏi việc bị  những kẻ lừa đảo nhắm đến. Trong đó có một phụ nữ hơn 40 tuổi, giới thiệu mình tên Lan, đi xe Dream đến tiếp thị các mặt hàng văn phòng phẩm như: phong bì, hồ sơ xin việc, và chủ tiệm đã mua vài lần.

Thủ đoạn chuyên nghiệp


Một hôm, sau khi tiếp thị xong người phụ nữ ấy còn dặn thêm: “Chị bán cả hợp đồng lao động, khi nào em cần mua thì gọi cho chị nhé”.  Bẵng 1 tuần sau thì có một thanh niên trông ngoài 30 tuổi, giới thiệu tên là Tuấn đến tiệm văn phòng phẩm của chị hỏi mua 200 bộ hồ sơ xin việc và 2000 tờ hợp đồng lao động. Chủ tiệm gọi cho người phụ nữa hôm trước thì được báo giá là 4.600 đồng/ tờ, bán lẻ ra là 6.000 đồng/tờ.
Do chưa nắm được giá cả nên người chủ tiệm đã tin ngay. Sau đó người mua hàng liền mặc cả giá là 5.400 đồng/ tờ để đánh vào lòng tham, sau đó đặt cọc 500.000 đồng rồi bỏ đi, hẹn lát nữa quay lại.
1 tiếng sau người phụ nữ tên Lan đến giao hợp đồng lao động nhưng mang đến những 4.000 tờ yêu cầu lấy hết luôn nếu không đem giao cho người khác. Vì sợ mất kèo thơm nên người bán văn phòng phẩm lấy hết chỗ hàng đó và đưa cho chị ta tổng cộng là 9.600.000 đồng. Coi như tiền mua hàng.

Kinh doanh văn phòng phẩm cũng phải cẩn thận


Khi đã có hàng nhưng gọi điện cho người đặt mua thì thấy tắt máy. Đến khi xem lại báo giá của một đơn vị kinh doanh văn phòng phẩm khác thì mới biết là giá của một tờ hợp đồng lao động chỉ có 500 đồng/tờ. Đây là thủ đoạn lừa có bài bản, có cả một đường dây.

Hy vọng rằng, qua bài viết này mọi người, nhất là những ai chuẩn bị kinh doanh mặt hàng văn phòng phẩm thì nên cảnh giác hơn với những chiêu lừa tương tự.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.