Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Các công nghệ in hiện nay

Ngày nay, kỹ thuật in phát triển, in trên giấy có rất nhiều lọai. Thường thì ta sử dụng 3 loại chính là in kỹ thuật số, in lưới và in offset. Từ các hình thức in đặc thù này, ta có thể cho ra đời nhiều sản phẩm hữu ích như in hóa đơn, in tờ rơi, in tem nhãn. Thậm chí trên nhiều mặt chất liệu đặc biệt đáp ứng các nhu cầu của cuộc sống.

In kỹ thuật số

Là loại hình in sử dụng các máy in phun hay laser bán trên thị trường . Máy tính sẽ tự tổng hợp màu từ 4 màu chính CMYK để pha trộn tạo lên các màu sắc khác. Chi phí cho in 1 hay nhiều màu không đổi.
+ Ưu điểm: In kỹ thuật số không giới hạn màu sắc, không mất chi phí lên phim, thay đổi nội dung đơn giản
+ Nhược điểm: in số lượng ít, thời gian và chi phí nếu in số lượng lớn cao. Hạn chế 1 số loại giấy in. Chất lượng bản in trung bình, giá thành in cao.
+ Ứng dụng: Sử dụng để in test, in mẫu hoặc in hóa đơn bán lẻ, hóa đơn bán hàng hay phiếu xuất nhập kho, in tem nhãn .v.v số lượng ít >10 quyển.


In lưới

Là loại hình in thủ công sử dụng các khuôn lưới được chế bản tạo lỗ theo hình sản phẩm cần in và dùng dao gạt để chuyển mực từ trên lưới xuống dưới
+ Ưu điểm: Chế bản đơn giản, in đc số lượng trung bình. In được hầu như tất cả các loại giấy in, có thể in được giấy thành phẩm như name card, thiệp cưới, các loại bao bì, túi hộp và in được trên các loại giấy in có hình thù không xác định như giấy cuộn, giấy cắt…. Giá thành rẻ.
+ Nhược điểm: Giới hạn số lượng in không cao. Hạn chế số màu ( thường chỉ in 1 đến 2 hoặc 3 màu trên 1 bản in). Chất lượng in phụ thuộc rất lớn vào tay nghề của người in.
+ Ứng dụng: In name card (danh thiếp), thiệp cưới, in bao bì, nhãn mác trên nhiều chất liệu.


In offset

 Là loại hình in rất phổ biến sử dụng. Có các loại máy như 1 màu, 2 màu, hoặc 4 màu.
+ Ưu điểm: Giá thành rẻ với số lượng lớn, thời gian đáp ứng nhanh. Chất lượng in cao. Là loại hình in có số lượng sản phẩm tiêu thụ nhiều nhất trên thị trường. Có thể kết hợp với số nhảy hay rãnh xé. In được trên nhiều loại giấy in như giấy cacbon, giấy C, giấy ốp, Giấy decal các loại.
+ Nhược điểm: Không thích hợp in số lượng ít.
+ Ứng dụng: Ứng dụng rất đa dạng in sách, báo tạp trí, hóa đơn các loại, order, danh thiếp.cá loại bill chuyển phát nhanh, phiếu thu chi, giao nhận v.v


Tùy theo nhu cầu in ấn với mục đích gì, số lượng như thế nào mà chọn lựa sử dụng công nghệ in nào là phù hợp. Nếu in số lượng lớn thì nên in offset cho nhanh và tiết kiệm, nếu in test mẫu, in thử hay in với nhu cầu số lượng ít thì cứ dùng máy in kỹ thuật số. Còn công nghẹ in lưới ngày nay đã ít phổ biến, nếu có nhu cầu in lưới thì người ta sẽ chuyển sang in offset luôn cho tiện.




EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.