Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Làm thế nào khi máy in bị kẹt giấy?

Lỗi kẹt giấy là lỗi phổ biến nhất có thể xảy ra ở bất kì dòng máy in nào mà chắc có lẽ ai dùng máy in cũng có thể gặp phải. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách phòng tránh và khắc phục đúng đắn để hạn chế gây tổn hại đến máy in một cách tốt nhất khi xảy ra sự cố.

Nguyên nhân máy in kẹt giấy



Thông thường máy in kẹt giấy là do giấy in quá mỏng, loại giấy chuẩn được các nhà sản xuất khuyên dùng cho máy in là giấy văn phòng có định lượng từ 75g/m2 trở lên là tốt nhất. Bên cạnh đó còn do giấy bị ướt, ẩm, bạn nên chú ý kiểm tra giấy trước khi in, vì môi trường bảo quản, thời tiết mưa ẩm thấp dễ ảnh hưởng đến chất lượng giấy, tốt nhất nên bảo quản giấy in trong hộp kín hay bọc nilong/nhựa kín. 
Không chỉ lỗi do giấy, còn lỗi do máy như trục kéo giấy bị mòn nên không còn kéo chính xác mỗi lần 1 tờ giấy để in nữa mà có khi kéo nhiều tờ cùng lúc. Lỗi này chỉ cần thay trục kéo giấy mới do trục cũ dùng lấu ngày bị mòn.
Hoặc nếu kiểm tra trục không mòn, thì do bật trục đổi hướng giấy ra trong lúc máy đang in (Trên máy in thường có chốt bật để đổi hướng giấy in ra, nếu đang in mà bạn bật chốt này sẽ bị kẹt giấy vì máy đổi chiều giấy đột ngột). Lỗi này bạn chỉ cần khóa chặt chốt lại là được.

Cách xử lý khi máy in bị kẹt giấy



Nếu đột ngột máy kẹt giấy khi in, bạn nên tắt ngay nguồn điện máy in, mở nắp máy in, tháo hộp mực ra ngoài, bạn sẽ thấy phần giấy bị kẹt, nếu giấy lòi ra, bạn nhẹ nhàng kéo nhẹ để rút ngược giấy vào hoặc ra theo chiều chiều giấy, nên làm thật nhẹ để lôi được nguyên tờ giấy ra ngoài, tránh kéo mạnh có thể làm rách giấy có thể làm việc xử lý khó khăn hơn thậm chí có thể làm rách bao lụa dẫn đến máy in không in được nữa phải thay cái mới. 
Lưu ý, nếu tự làm mà vẫn không ra được giấy kẹt, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hay kỹ thuật viên kiểm tra sửa chữa giúp mình, tránh cố tháo gỡ máy ảnh hưởng để các bộ phận khác của máy in. 
Máy in canon 2900 được đánh giá là dòng máy in không kén giấy và ít xảy ra lỗi kẹt giấy. Tuy nhiên dù máy in tốt đến mức nào cũng khó tránh khỏi các lỗi xảy ra theo thời gian dài. Vì thế, bản thân người sử dụng phải luôn có ý thức bảo quản thật tốt để máy in được bền hơn.





EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.