Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Nên ghi chép gì trong sổ ghi chú của bạn ?

Rất nhiều người sử dụng sổ tay để ghi chú thông tin phục vụ công việc hằng ngày, giúp công việc trơn tru và dễ dàng hơn, những cuốn sổ tay nhỏ bé tiện dùng đến từ các cửa hàng văn phòng phẩm giá sỉ cũng dư sức phục vụ nhu cầu ghi chép đơn giản hằng ngày của bạn. Để sử dụng sổ tay hiệu quả, cũng nên ghi chép những thứ cần thiết sau đây.

Thông tin người sử dụng


Sổ tay ghi chú là một trong những đồ dùng văn phòng phẩm mang tính cá nhân, vì thế bạn nên lựa loại sổ có trang ghi thông tin của mình ở đầu sổ. Việc ghi chú lại thông tin, cách thức liên hệ chủ nhân của cuốn sổ giúp bạn tránh tình trạng thất lạc, và người có thể tìm trả lại sổ khi bị mất.
Sổ tay có thể dùng để ghi chép đủ thứ


Danh bạ, thông tin liên hệ khách hàng/người quen


Việc bạn thường làm nhất với sổ tay là lưu trữ lại thông tin của người khác như số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ công ty... để liên hệ khi cần. Nên sổ tay của bạn nên có phần danh bạ phân theo bảng chữ cái để gán tên theo người, khi cần rất dễ dàng tìm kiếm nhanh chóng.
Mặt khác, nên lựa sổ có gắn những miếng nhựa phía sau để có thể gắn namecard của khách hàng, đối tác lưu trữ lại, ghi cần chỉ mở sổ ra là liên hệ được ngay, không nhất thiết học thuộc số điện thoại hay quăng cardvisit lung tung khó tìm kiếm.

Có trang in lịch ngày, tháng, năm


Dùng sổ tay cũng là một cách ghi nhớ ngày tháng làm việc, lịch công tác, lịch hẹn hò,... nên việc sổ có in kèm sẵn ngày tháng rất tiên lợi trong việc ghi chú thông tin cần thiết, khoanh tròn chú thích rất dễ dàng. 

Một số mục cần thiết khác


Ngoài sử dụng bút mực làm quà tặng khách hàng và đối tác, một số doanh nghiệp còn sử dụng cả sổ tay để làm quà, khi đó, họ thường in thông tin về công ty, doanh nghiệp, câu slogan thể hiện thương hiệu để sẵn tiện quảng bá hình ảnh công ty rộng rãi một cách khéo léo và hợp lý. Cũng có thể dùng sổ tay có thông tin như thế này để làm quà tặng nhân viên để họ gắn bó hơn với tinh thần công ty.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.