Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Các dụng cụ cần có khi sử dụng màu nước

Trong thị trường văn phòng phẩm hiện nay có rất nhiều loại màu vẽ khác nhau, nhưng phổ biến và được ưu ái sử dụng nhiều nhất có lẽ là màu nước. Nhưng để sử dụng hiệu quả loại chất liệu này, thì người dùng cũng cần vào sự hỗ trợ của nhiều loại dụng cụ khác nhau. Hãy xem chúng là gì qua bài viết dưới đây nhé.
Có hai loại sản phẩm màu nước chuyên nghiệp hiện đang được sử dụng phổ biến trong ngành vẽ là màu Leningrad của Nga, với bảng màu phong phú và chất màu tươi tắn;  và màu Holbein Artists' Watercolor của Nhật với chất liệu tốt và giá cả phù hợp.
Những dụng cụ văn phòng phẩm nào đi kèm với màu nước ?

Cọ vẽ màu nước



Loại bút này thường được làm với phần đầu bằng lông tự nhiên để có độ mềm, bền do không bị biến dạng khi tiếp xúc với hóa chất và tác động của việc nhấn đầu bút khi vẽ. Tùy theo phong cách vẽ của mỗi người mà có thể lựa chọn ba loại bút chính là bút nhọn, bút vuông hay bút vuông tròn góc.
Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bút thư pháp cũng có ba loại là lông mềm, lông cứng hoặc lông pha với các ưu điểm khác nhau, phân loại cụ thể như sau:
- Bút lông mềm: thường được làm bằng lông dê để tạo độ mềm mại và dễ dàng hấp thụ được nhiều màu nhằm tạo ra nét, mảng đầy đặn, nét bút của loại này cũng đa dạng linh hoạt.
- Bút lông cứng: thường làm từ lông thỏ nhằm tạo cho đầu bút chắc khoẻ, có tính đàn hồi cao do đó cũng dễ làm xước và gập giấy.
- Bút lông pha: Kết hợp loại lông cứng và lông mềm để tạo ra một loại bút có tính năng dung hoà, hỗ trợ cho nhau về các tính năng nên rất tiện để sử dụng vì không chuyên theo một hướng nào.


Giấy vẽ màu nước


Tại các cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm, giấy vẽ màu nước rất đa dạng về trọng lượng và bề mặt, không giống như giấy vẽ thông thường và giấy in, giấy vẽ màu nước được tráng một lớp vật liệu (gelatine) giúp giữ cho màu không bị thấm vào trong mà sẽ ở lại trên bề mặt giấy và giữ màu sắc trên giấy sẽ rực rỡ hơn.
Có ba loại giấy chính:
- Hot-Press: loại có bề mặt mịn, do không sần nên màu sẽ nhanh khô hơn, thích hợp để vẽ chi tiết, kết hợp màu nước và bút mực, hoặc dùng màu nước làm màu nền kết hợp vẽ chì màu, pastel…
- Cold-Press: có bề mặt sần, không thích hợp với tranh quá chi tiết, nhưng phù hợp với nhiều kĩ thuật vẽ màu nước, loại này dành cho người mới bắt đầu vẽ màu nước phù hợp nhất.
- Mặt nhám (rough): phù hợp cho cọ đầu to và những bức tranh cỡ lớn
Thị trường văn phòng phẩm Việt Nam, giấy vẽ có định lượng 180g/m2 hoặc 300 g/m2, định lượng giấy càng cao thì độ giữ ẩm càng lâu, phù hợp với những người thích độ loang nhòe màu. Giấy vẽ màu nước cũng chia làm hai loại: trắng sáng và trắng ngà, tùy mục đích, sở thích của người vẽ.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.