Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Sử dụng văn phòng phẩm thế nào để tiết kiệm nhất ? (phần 2)

Văn phòng phẩm là những vật dụng vô cùng thiết yếu ở văn phòng, chúng giúp đỡ nhân viên văn phòng thực hiện công việc của mình dễ dàng hơn và đa phần có kích thước nhỏ, và những vật dụng tuy nhỏ bé này nếu không biết cách sử dụng tiết kiệm cũng có thể gây tiêu tốn khá nhiều cho chi phí chi tiêu cho văn phòng phẩm của doanh nghiệp bạn. Vậy phải mua sắm và sử dụng văn phòng phẩm như thế nào để đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí? Hãy xem phần 2 của bài biết này dưới đây để tìm hiểu nhé.
Tiết kiệm văn phòng phẩm cho doanh nghiệp là điều nên làm

Tái sử dụng văn phòng phẩm khi có thể


Nghe đến việc tái sử dụng có thể nhiều người sẽ cảm thấy khó khăn nhưng thực tế thì lại vô cùng đơn giản vì rất nhiều văn phòng phẩm có thể được tái sử dụng, bằng cách tái sử dụng  văn phòng phẩm, bạn có thể vừa chung tay giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà lại vừa bảo vệ môi trường. Đối với các loại giấy in, giấy photocopy sau khi in xong thì chúng ta có thể tận dụng lại các tờ giấy mới sử dụng một mặt, và dùng mặt trắng còn lại để làm giấy nháp cũng như in ấn các tài liệu không quan trọng, tài liệu nội bộ. Công ty có thể đặt thùng dán nhãn “ giấy tái chế” ở gần chỗ ngồi của các nhân viên, gần máy in, máy photocopy… để nhắc nhớ các nhân viên sử dụng tiết kiệm giấy.
Thêm vào đó, cũng nên khuyến khích mọi người chia sẻ những vật dụng có thể dùng chung được như: kẹp ghim, kẹp bướm, giấy note, cặp giấy… để tận dụng tối đa tiện ích của món văn phòng phẩm đó để giảm chi phí mua sắm mới khi chưa cần thiết.

Luôn ưu tiên chọn lựa những loại văn phòng phẩm có chất lượng tốt


Ông bà ta đã từng có câu “tiền nào thì của nấy” nếu chỉ vì ham những sản phẩm có giá rẻ mà không chú ý đến chất lượng, độ bền của nó thì bạn cần nên nhìn nhận lại khoản chi phí thực sự mà mình đã bỏ ra cho những sản phẩm này. Việc mua văn phòng phẩm giá rẻ chỉ giúp bạn tiết kiệm được chi phí trước mắt, nhưng về lâu dài, những đồ văn phòng phẩm này rất dễ hư hỏng, thiếu tính chuyên nghiệp và gây tốn thêm chi phí mua mới nữa. Chi phí mua đi mua lại các sản phẩm giá rẻ kém chất lượng còn hao phí nhiều hơn so với việc ngay từ đầu chọn mua một sản phẩm văn phòng phẩm chính hãng chất lượng tốt của các hãng lớn có uy tín…

Nên chọn những nhà cung cấp văn phòng phẩm uy tín, có tiếng trên thị trường, để nhận biết các bạn nên xem qua thông tin về các đối tác khách hàng mà nhà phân phối đó đang làm việc hoặc các nhận xét đánh giá từ khách hàng về nhà cung cấp đó. Không nên cả tin vào những lời quảng cáo là hàng chính hãng nhưng lại có mức giá thấp hơn 10 – 20%, thậm chí là 30% so với giá thị trường. Hãy là người tiêu dùng thông minh nhé!


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.