Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Phải mất tới 220 năm để xây được một căn nhà bằng máy in 3D

Khi công nghệ in 3D xuất hiện, nhiều người cho rằng việc con người có thể xây dựng được những căn nhà bằng công nghệ in 3D sẽ không còn là điều gì quá xa vời. Và mới đây, một vài công ty kiến trúc đã hợp tác với nhau để cùng tạo ra một căn nhà làm hoàn toàn bằng một chiếc máy in 3D.

Thế nhưng có một câu hỏi đặt ra, đó là việc có khả thi hay không nhỉ? Để đo lường thử, một blog bất động sản có tên là Movoto đã cho ra mắt 1 trang có khả năng tính toán tên là "3D Print your House" giúp bạn có thể dễ dàng tính toán được thời gian để hoàn thành một căn nhà bằng một chiếc máy in 3D. Những số liệu trên được ước tính dựa trên giá thành nguyên liệu cũng như thời gian in của một chiếc máy in 3D MakerBot Replicator 2


.
Trong chương trình này, sẽ tính toán thời gian cũng như chi phí để sản xuất ra một viên gạch có kích thước là 20 x 9 x 7 cm. Theo lý thuyết tính toán, một viên gạch bằng nhựa được sản xuất bằng máy in 3D sẽ có giá khoảng 12 USD (tức là khoảng 220 ngàn đồng).

Với nhu cầu xây dựng một căn nhà có diện tích là 230m2 có 2 tầng sẽ mất thời gian là khoảng 220 năm và chi phí lên tới 330.000 USD (tức là tầm 6 tỷ 875 triệu đồng) tiền nhựa sản xuất (mất 27.735 viên gạch bằng nhựa). 2 con số quá khủng khiếp phải không?

Thế nhưng, điều này không có nghĩa là việc in ra một ngôi nhà là bất khả thi. Vì những nhà thiết kế đang dự tính sử dụng những cỗ máy in 3D khổng lồ có công suất lớn hơn rất nhiều.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.