Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

HP thông báo sẽ cắt giảm khoảng 20% nhân sự

Công ty HP đã đưa ra quyết định rằng công ty này sẽ gắn bó hoàn toàn với mảng máy tính cá nhân (HP đã vượt qua Apple, trở thành nhà sản xuất và phân phối máy tính lớn nhất trên toàn thế giới), sau quyết định này, vị CEO của HP đã đưa ra quyết định rằng sẽ cắt giảm số lượng lớn nhân sự của công ty này. Được biết, sẽ có khoảng 8 đến 15% nhân sự của công ty bị cắt giảm, thậm chí con số này còn có thể lên tới 20%. Trả lời phỏng vấn của các phóng viên đến từ tờ báo New York, dự kiến, số nhân sự bị cắt giảm sẽ lên tới 25-30 nghìn nhân viên, nhưng cuộc cải tổ này sẽ được diễn ra nhiều giai đoạn chứ không ồ ạt.




Một trong những tín hiệu báo trước cuộc thay máu quy mô lớn của HP, chính là việc họ gộp mảng máy in cũng như PC lại làm một để tiện việc quản lý và phát triển.

Trong số những nhân viên bị sa thải, sẽ có khoảng 10.000 đến 15.000 là những nhân viên thuộc nhóm dịch vụ doanh nghiệp. Những nhân viên này đang tiêu tốn của HP khoảng 13,9 tỷ USD sau khi được HP mua lại mảng này của Electronic Data Systems (EDS) vào năm 2009.


"Với việc cắt giảm nhân sự, số tiền mà HP tiết kiệm được ước tính sẽ vào khoảng 2 tỷ USD chi phí mỗi năm. Và tôi tin động thái tích cực này sẽ thúc đẩy công ty tiến lên phía trước"


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.