Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Doanh thu của HP Inc lại tiếp tục sụt giảm

Công ty phần cứng HP Incđang phải đối mặt với rất nhiều những thách thức sau khi được tách ra thành một công ty chuyên biệt. Nghiêm trọng nhất là việc doanh thu quý 3 của công ty này đang có dấu hiệu sụt giảm (giảm 4%), chỉ đạt vỏn vẹn 11,9 tỉ USD. Nghiêm trọng hơn, đây là quý thứ 3 liên tiếp mà doanh thu của công ty này sụt giảm.
Thế nhưng, may mắn là vẫn có một điểm sáng nhỏ trong báo cáo tài chính của công ty này. Đó là việc doanh thu từ mảng bán máy tính vẫn khá cao so với năm vừa rồi (thu về khoảng 7,5 tỉ USD cho HP). Trong khi các doanh nghiệp khác đang khốn đốn vì thị trường máy tính ngày một suy giảm, thì việc doanh số của HP vẫn khá tốt như vậy là một điều vô cùng ấn tượng.


CEO của hãng này, ông Dion Weisler cũng chia sẻ rằng: “So với các đối thủ, chúng tôi vẫn đang vượt trội hơn nhiều trên thị trường”. Ông cũng chia sẻ rằng, nguyên nhân giúp mảng máy tính của HP vẫn vượt trội là nhờ nhu cầu về máy tính cao cấp vẫn đang rất hot.
Cũng có thể kể đến dòng sản phẩm laptop Chromebook, đây cũng là một trong những lợi thế của HP trong mảng này. Dù không công khai doanh thu từ dòng laptop này, nhưng HP cũng cho biết doanh thu vẫn đang tăng cao. Những đối tượng mà HP đang hướng tới cho dòng sản phẩm này là trường học, giáo dục...
Giám đốc tài chính của HP Inc dự đoán quý tiếp theo sẽ khó có thể duy trì được doanh số và doanh thu như hiện tại. Khi mà HP sẽ tiếp tục đầu tư vào các dòng sản phẩm máy in cao cấp mới.

Bên cạnh đó, thị trường máy tính sẽ càng sụt giảm sâu hơn trong nửa cuối năm so với khoảng đầu năm 2016. Nghĩa là tình hình sẽ càng trở nên tồi tệ hơn đối với HP Inc.
Trong khi đó tình hình kinh doanh của người anh em Hewlett Packard Enterprise, với mảng kinh doanh trung tâm dữ liệu và phần mềm có vẻ khả quan hơn. Giá cổ phiếu của HPE đã tăng 42,7% sau gần một năm, kể từ khi chia tách với HP Inc.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.