Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Làm kính thực tế ảo từ máy in 3D

Máy in 3D là một ứng dụng vô cùng tuyệt vời cho những ai có trí tưởng tượng. Và bạn biết không, bạn hoàn toàn có thể chế tạo một chiếc kính thực tế ảo từ máy in 3D đấy. Cùng coi clip sau để biết cách làm nhé:

Bạn muốn trải nghiệm thực tế ảo? Rất đơn giản, chỉ cần tìm đến những video hướng dẫn của Noe Ruiz, anh ấy sẽ hướng dẫn bạn từ A tới Z cách chế tạo một chiếc kính thực tế ảo làm bằng máy in 3D. Chiếc kính thực tế ảo này có 2 chế độ hoạt động có thể chỉnh qua lại, đó là chế độ thực tế ảo và chế độ màn hình đeo mắt. 
Như trong video hướng dẫn, thì thiết bị này sẽ sử dụng máy tính mini Arduino và một màn hình hiển thị, một cảm biến chuyển động và 2 cái thấu kính. Tệp in 3D được cung cấp giúp cho bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh sao cho hợp kích thước với vòng đầu và độ bóng của bề mặt thiết bị. Thế nhưng, giá của toàn bộ những thiết bị này tương đối đắt (231 đôla cho các linh kiện) và cũng khá khó thực hiện, tuy nhiên nó cho phép bạn có thể trải nghiệm thực tế ảo trước khi Oculus được bán ngoài thị trường hoặc những sản phẩm khác của Sony hoặc Samsung.
Bạn có thể xem video hướng dẫn tại đây:
https://www.youtube.com/watch?v=J4sGK5F8mrc


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.