Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2016

Chiếc máy in đồ ăn đầu tiên trên thế giới

Ý tưởng nghe có vẻ điên rồ và chắc nhiều bạn sẽ nghĩ chiếc máy in thức ăn này sẽ chỉ xuất hiện trong phim khoa học của Mỹ phải không nào? Thế nhưng chiếc máy in này đã trở thành sự thật khi cơ quan NASA vừa qua đã chi ra khoản tiền tài trợ lên tới 125 nghìn USD để hỗ trợ kỹ sư Anjan Contractor trong việc nghiên cứu và tạo ra chiếc máy in đồ ăn này. Được biết, chiếc máy in đồ ăn này có thể dễ dàng tùy chọn để có thể in ra món ăn có thành phần dinh dưỡng phù hợp với mỗi người khác nhau.



Với chiếc máy in đồ ăn này, bạn chỉ cần đồ nguyên liệu thô vào máy, chiếc máy in sẽ tiến hành in ra thức ăn với hình dạng khác nhau ở thể rắn. Theo dự tính của NASA, chiếc máy in đồ ăn này sẽ được NASA ứng dụng trong việc cung cấp dinh dưỡng cho các phi hành gia.

Thế nhưng, vẫn có rất nhiều người cho rằng có thể ứng dụng chiếc máy in này vào việc hỗ trợ nấu nướng, giúp tạo ra những bữa ăn vô cùng nhanh chóng và đầy đủ dinh dưỡng.
Nguyên mẫu đầu tiên được NASA tiến hành sản xuất chính là một chiếc máy in pizza, hiện nay chiếc máy in này đang được hoàn thiện những bước cuối. 


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.