Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Chế tạo ra chiếc máy in chữ nổi bằng 1 bộ lego khiến cả thế giới ngạc nhiên


Một cậu bé có tên Shubham Banerjee đang học lớp 7 và sinh sống tại California - nước Mỹ  đã khiến cả thế giới phải trầm trồ kinh ngạc khi chế tạo ra một chiếc máy in chữ nổi chỉ nhờ một bộ đồ chơi lego. Hiện nay, giá một chiếc máy in chữ nổi trên thị trường có giá gấp 5 lần giá mà cậu bé dùng để chế tạo chiếc máy in này.


Cậu bé đã tham quan một hội chợ khoa học được mở gần nơi ở, và thấy có một vấn đề rất lớn, đó là giá thành của một chiếc máy in chữ nổi rất cao, thường là trên 2.000 USD. Nhiều người khiếm thị thường không có đủ khả năng để mua chúng.
Và cậu đã nghĩ ra một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí: bằng cách sử dụng Lego Mindstorms EV3 chỉ có giá vỏn vẹn 350 USD (bằng 7.5 triệu vnd) và thêm vài đô tiền linh kiện mua tại Home Depot. Chỉ sau một thời gian, cậu bé đã có thể tạo ra một chiếc máy in chữ nổi có tên là "Braigo".


Những người khiếm thính có thể dễ dàng in ra một bản chữ nổi bằng cách chọn một chữ cái trên máy, lập tức bảng chữ cái trên máy sẽ cuộn tới ký tự đó là dùng đinh bấm vào giấy để tạo ra chữ nổi.
Cậu đã phải suy nghĩ rất nhiều để chọn ra loại đinh bấm phù hợp sau khi chọn lựa mũi khoan và cả bút chì


Tuy rằng chiếc máy hoạt động khá chậm chạp, nhưng có thể thấy rằng đấy là một ý tưởng rất hay và hoàn toàn khả thi. Hiện tại, cậu bé lớp 7 này vẫn đang cố gắng nghiên cứu và cải tiến để giúp chiếc máy in được trên nhiều loại giấy hơn.
Cậu cũng hy vọng rằng chiếc máy in chữ nổi Braigo sẽ trở thành một dự án mã nguồn mở, tức là bất cứ ai cũng có thể tạo ra một chiếc máy in chữ nổi riêng và và có thể dễ dàng nâng cấp khi cần thiết với chi phí thấp. Cậu hy vọng ý tưởng của mình có thể giúp những người tại các quốc gia đang phát triển, khi mà giá cho một chiếc máy in chữ nổi là quá cao với họ.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.