Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Máy in 3D được ứng dụng vào việc tạo mô hình côn trùng cỡ lớn

Cơ quan “Commonwealth Scientific and Industrial Research Organisation” (gọi tắt là CSIRO) của nước Úc vừa qua đã thông báo sẽ sử dụng công nghệ in 3D vào việc nghiên cứu những loài côn trùng. Với công nghệ in tiên tiến này, những nhà khoa học thuộc cơ quan này sẽ dễ dàng tái tạo hình dáng của rất nhiều những loại côn trùng khác với kích thước tỷ lệ lớn gấp hàng chục thậm chí là hàng trăm lần đối với nguyên bản.


Những nhà khoa học này cũng cho biết, nhờ công nghệ này mà những nhà nghiên cứu sẽ dễ dàng nắm bắt được đặc tính cũng như cấu trúc các cơ quan của các loài côn trùng, phục vụ cho việc nghiên cứu rất tốt. Những hình mẫu côn trùng này có kích thước lên tới 10-20 cm sẽ có thể trở thành những giáo cụ đắc lực trong việc giảng dạy một cách trực quan.

Ông Eleanor Gates-Stuart - hiện đang là một nhà khoa học làm việc cho cơ quan CSIRO chia sẻ rằng chiếc máy in 3D mà cơ quan này đang sử dụng có thể in ra đồng thời 12 mẫu thuộc 12 loại côn trùng khác nhau mà chỉ mất khoảng 12 tiếng. Cơ quan CSIRO dự định sẽ cho ra mắt bộ sưu tập rất những mẫu vật sinh động về thế giới côn trùng trong thời gian tới.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.