Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Công ty văn phòng phẩm cũng cần phải tiết kiệm

Tiết kiệm là một trong những yếu tố đi đầu quyết định sự thành bại của cả một hệ thống, trong đó các công ty văn phòng phẩm cũng không là ngoại lệ. Không những giúp bảo toàn chi phí của doanh nghiệp mà còn tạo nên một thói quen và phong cách làm việc tốt, hiện đại hơn. Một trong những thứ cần tiết kiệm là đồ dùng tại công ty văn phòng phẩm, thứ mà người ta thường sử dụng một cách thoải mái đôi khi lãng phí.

Chi phí của công ty văn phòng phẩm


Ngoài những chi phí lớn liên quan đến hoạt động của công ty văn phòng phẩm như quảng cáo, marketing, sản xuất, nhân sự thì công ty còn phải bỏ ra một số tiền khổng lồ để duy trì hoạt động của nó, trong đó có cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng. Phòng ốc, bàn ghế, vật dụng văn phòng phẩm đều là những khoảng chi tiêu lớn không thể thiết để phục vụ công việc hằng ngày và giữ cho hệ thống hoạt động. Nếu thực hiện tính toán và quản lý thường xuyên, có thể thấy chi phí cho đồ dùng văn phòng phẩm thật ra không hề nhỏ. Có những thứ phải thay thế định kỳ hay thường xuyên cung cấp đầy đủ như giấy in, bút viết,... thì có những thứ phải bỏ số tiền lớn ban đầu để mua và tốn cả chi phí vận hành và bảo dưỡng. Nhìn vào danh mục văn phòng phẩm sẽ thấy cả một núi tiền tiêu tốn, vì vậy nên sử dụng chúng một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất có thể. Điều này vừa là bảo vệ lợi ích của công ty mà cũng là lợi ích của chính những người sử dụng nó.
Nâng cao tinh thần tiết kiệm trong công ty văn phòng phẩm

Đề cao tinh thần tiết kiệm trong công ty văn phòng phẩm

Đa phần suy nghĩ chung của các nhân viên làm việc cho công ty văn phòng phẩm chính là khả năng được sử dụng đồ dùng thả ga không cần lo nghĩ gì và cho rằng chúng chỉ là những chi phí nhỏ bé so với lợi nhuận và tài sản của công ty. Đây là ý tưởng hoàn toàn sai lầm, hãy thử tính toán những thứ bạn dùng hằng ngày rồi nhân lên cho số lượng nhân viên của công ty, cộng thêm các yếu tố như nhu cầu sử dụng khác nhau và chất lượng sản phẩm khác nhau để thấy được chi phí khổng lồ mà công ty văn phòng phẩm phải gánh chịu nếu nhân viên vẫn tiếp tục thái độ sử dụng không tiết kiệm như vậy.
Do đó, hãy cố gẳng thay đổi tư tưởng của mình và cố gẳng sử dụng đồ dùng văn phòng phẩm đúng nhu cầu, đúng mục đích công việc, tránh lãng phí bằng cách tái sử dụng hay ít nhất là tận dụng hết khả năng của những món đồ dùng của mình. Không những tiết kiệm cho mình mà còn cho đồng nghiệp và cho cả công ty văn phòng phẩm nhé.

Tạo thói quen sử dụng trong công ty văn phòng phẩm


Mỗi nhân viên văn phòng cần phải tự giác rèn luyện và nhắc nhở nhau nâng cao tinh thần vì lợi ích chung , tiết kiệm các chi phí như các loại đồ van phong pham gia re như: giấy, bút viết, bút tẩy, phong bì thư, băng dính, ghim, kẹp….nếu có thể dù là tài sản của mình hay là tài sản của Công ty. Hành động này dù là nhỏ nhặt những nó giúp ích rất lớn không chỉ giảm chi phí cho doanh nghiệp mà còn có tác dụng noi gương cho những nhân viên khác, đồng thời góp phần xây dựng nét văn hóa lành mạnh trong công ty, xây dựng một tập thể vững mạnh.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.