Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Danh mục văn phòng phẩm cần thiết của công ty - Bút chì kim

Danh mục văn phòng phẩm cần thiết trong công việc của các văn phòng chắc hẳn đều có những cây bút, phổ biến nhất là bút bi, sau đó là bút chì. Vậy loại bút chì kim hay còn gọi là bút chì bấm thì sao ? Hãy cùng tìm hiểu về món đồ này trong danh mục văn phòng phẩm của công ty.

Bút chì kim là gì ?


Bút chì kim cũng có tên gọi khác là bút chì bấm. Vì loại bút này hoạt động nhờ cơ chế bấm và cũng vì nó sử dụng ruột bút nhỏ như cây kim, có thể thay thế được rất tiện lợi. Trên thị trường hiện nay có ba loại bút chì kim phổ biến phân biệt theo kích thước ruột bút là 0.3 0.5 và 0.7. Và mỗi loại ruột bút chỉ có thể sử dụng được trên đúng loại bút tương ứng với nó. Đây là cây bút được yêu thích trong danh mục văn phòng phẩm bởi tính tiện lợi và thiết kế thú vị của nó. Sau một thời gian sử dụng, khi ruột bút đã mòn hết, chỉ cần bấm và giữ đầu bút cho phần ngòi còn lại rớt ra ngoài rồi đút một cây mới vào tiếp tục sử dụng vô cùng tiện lợi.
Bút chì kim có thiết kế đẹp và tiện lợi nhất trong danh mục văn phòng phẩm

Thiết kế thú vị của bút chì kim


Với tên tiếng Anh Mechanical Pencil, cây bút này chắc chắn mang trên mình thiết kế máy móc và hiện đại hơn nhiều so với những cây bút chì van phong pham gia re truyền thống. Có thể nói đây là loại bút có cấu tạo nhiều chi tiết nhất trong danh mục văn phòng phẩm trên bàn làm việc của văn phòng. Sử dụng cơ chế đẩy ngòi tiện lợi, tùy vào chất lượng của cây bút mà sẽ có khả năng ghi chép khác nhau, độ bền cũng như thiết kế sẽ thay đổi tùy thuộc vào chất lượng của nhà sản xuất và công ty văn phòng phẩm cung cấp.

Điều thú vị nằm ở ngòi bút


Đây là chi tiết làm nên sự khác biệt của bút chì bấm so với các loại bút còn lại trong danh mục văn phòng phẩm. Vì ruột bút có thể dễ dàng thay thế nên nó có kích thước nhỏ gọn, nhưng cũng là nhược điểm vì rất dễ gãy nên buộc phải có một chiếc hộp nhựa để lưu trữ và sử dụng trong thời gian dài. Do đó  ngòi bút cũng được làm chắc chắn với bộ phận gắp và nhả để di chuyển ruột bút ra vào tiện lợi và giữ cố định để nó không bị gãy.

Bút chì bấm là món đồ được ưu chuộng hơn cả trong danh mục văn phòng phẩm vì sự tiện dụng của nó. Bạn không cần phải chuốt lại bút khi cùn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lâu dài nếu bảo quản tốt thân bút và chỉ cần thay ngòi chì khi hết.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.