Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Hướng dẫn sử dụng máy tính Casio lâu bền

Máy tính bỏ túi không còn là món đồ xa lạ gì với mọi người trong công ty văn phòng phẩm, đặc biệt là giới học sinh sinh viên hay những ai thường xuyên làm việc với những con số. Nhưng làm thế nào để chiếc máy tính bỏ túi của bạn trở nên lâu bền theo thời gian? Hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.
Giữ máy tính bỏ túi lâu bền để không phải có giá văn phòng phẩm mới
- Chỉ sử dụng phím chức năng On để mở máy
- Định kỳ thay pin cho máy tính bỏ túi sau mỗi 3 năm cho dù nó không có dấu hiệu hết pin và vẫn hoạt động bình thường. Lý do là trong pin có axit nên để một thời gian dài trong máy dễ có hiện tượng rò rỉ làm hỏng các chi tiết bên trong hoặc đơn giản là tính toán sai.
- Đừng quá tin tưởng vào tuổi thọ sử dụng của pin theo máy như quảng cáo của các công ty văn phòng phẩm vì nó sẽ mất đi một khoảng tuổi thọ tùy thuộc vào thời gian vận chuyển. Thay pin sớm hơn một chút.
- Giữ gìn máy cẩn thận, không đánh rơi hay va đập mạnh, dễ làm máy bị chập và sai kết quả.
- Bảo vệ màn hình hiển thị khỏi những vật sắc nhọn, không dùng tay ấn mạnh vào màn hình.
- Tránh để máy tiếp túc với nguồn sáng hay nóng mạnh, dễ gây biến chất vật liệu dẫn đến hư hỏng bo mạch bên trong.
- Tuy vậy sử dụng máy ở nhiệt độ quá thấp cũng gây ra hiện tượng máy hoạt động chậm chạp, hiển thị kết quả chậm hoặc hỏng luôn, nhiệt độ quá thấp cũng làm giảm tuổi thọ pin.
- Tránh sử dụng máy trong môi trường bụi bặm, thường xuyên lau chùi vệ sinh để tránh bụi bẩn tích tụ lâu ngày tại công ty văn phòng phẩm làm hỏng các linh kiện điện tử bên trong.
- Dùng vải mềm, khô để lau sạch bên ngoài máy. Nếu máy bị dơ bạn có thể lau sạch bằng vải hơi ẩm với một ít nước hoặc chất tẩy nhẹ, trung tính và luôn nhớ là phải vắt thật ráo khi lau. Không được sử dụng chất pha sơn, benzene hay các trợ chất dễ bay hơi để làm sạch máy, làm như vậy sẽ bị mất đi lớp in và có thể làm hỏng vỏ máy.
Hãy giữ gìn chiếc máy tính bỏ túi của mình để nó có thể hoạt động tối đa khả năng và không phải mua máy mới quá sớm với giá văn phòng phẩm không phải là thấp đối với học sinh sinh viên hiện nay.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.