Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Danh mục văn phòng phẩm phổ biến: Cây kéo

Đây là món đồ dùng có kích thước nhỏ bé nhưng chắc chắn không thể thiết được nằm trong danh mục văn phòng phẩm để phục vụ công việc hằng ngày. Tuy vậy, chưa chắc bạn đã biết rõ về lịch sử của món van phong pham gia re này. Nó đã có tuổi đời hơn 3500 năm rồi đấy. Hãy cùng tìm hiểu về cây kéo trong danh mục văn phòng phẩm phổ biến qua bài viết sau đây nhé.

Lịch sử ra đời của cây kéo


Chắc hẳn ít ai tin rằng món đồ được bán bởi các công ty văn phòng phẩm này lại có mặt từ cách đây hơn 3500 năm. Theo các nhà khảo cổ, từ khoảng thời gian 1500 năm trước công nguyên, người Ai Cập đã sử dụng các công cụ có tác dụng tương tự như cây kéo hiện đại. Và nó vẫn tiếp tục được dùng cho đến 2000 năm sau khi người Roman sáng chế ra mối nối cố định giữa hai lưỡi kéo. Sau đó nó tiếp tục được cải tiến và thiết kế như một cây kéo hoàn chỉnh ngày nay bởi Robert Hinchliffe bào năm 1761 tại London và đã trở thành một món đồ không thể thiếu trong danh mục văn phòng phẩm.
Chiếc kéo hiện đại ngay nay trong các công ty văn phòng phẩm

Tính hữu dụng của cây kéo


Chắc chắn ai cũng biết sử dụng kéo, vì nó có thiết kế vô cùng đơn giản trong danh mục văn phòng phẩm, được sử dụng để cắt các loại đồ vật khác nhau. Nhưng trước khi cây kéo phổ thông xuất hiện, nó có một hình dáng khác. Ban đầu đó là một thanh đồng được uốn loại ở giữa với hai đầu là hai lưỡi dao bén, chỗ uốn lại nằm ở trung tâm sao cho có thể giữ được hai lưỡi dao nằm cố định với nhau khi không có tác động. Dùng tay bóp để khiến hai lưỡi dao đan xen nhau, đó là cách cây kéo dạng này hoạt động.
Ngày nay, vật dụng đến từ công ty văn phòng phẩm này đã được cải tiến bằng cách đặt chéo hai lưỡi cắt và cố định bằng chốt ở giữa. Chất liệu được sử dụng phổ biến là inox, thép, sắt, hay các loại hợp kim khác nhau để tạo nên các khả năng cắt phù hợp với từng nhu cầu cụ thể

Cách thức hoạt động của cây kéo


Nguyên lý hoạt động của những cây kéo nhỏ bé nhưng vô cùng hữu dụng này cũng rất đơn giản, căn bản là được dựa trên nguyên tắc đòn bẩy. Mặc khác, cũng có một số loại kéo nhỏ gọn, không dùng trục cố định hai nửa lưỡi mà lợi dụng tính đàn hồi của kim loại. Từng loại kéo có khả năng cắt đứt các loại vật liệu khác nhau như giấy, bìa carton, lá kim loại, nhựa mỏng, vải. Món đồ này có giá văn phòng phẩm cao thấp tùy thuộc vào chất liệu làm nên lưỡi cắt của nó. Thậm chí có những cây kéo được làm bằng vàng phục vụ cho những mục đích riêng biệt khác nhau. Truy cập vào trang web của các công ty văn phòng phẩm để tìm hiểu về mức giá văn phòng phẩm của những món đồ quen thuộc này nhé.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.