Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Những lưu ý khi thiết lập máy in dùng chung


Thiết lập máy in dùng chung là cách làm được nhiều doanh nghiệp tin dùng vì tính hiệu quả và tiết kiệm của nó. Tuy nhiên, có một số máy in không hỗ trợ tính năng in mạng để bạn thực hiện thiết lập này nên lúc mua máy bạn cần lưu ý đến thông số kỹ thuật “Kết nối” của máy in.

Những lưu ý khi thiết lập máy in dùng chung

Với mạng nội bộ ở nhà hay ở các văn phòng nhỏ thì không cần máy chủ chuyên dùng quản lý in ấn, chỉ cần dùng hệ điều hành Windows để chia sẻ máy in.
Ưu tiên lựa chọn các loại máy in đi kèm chương trình cài đặt hoàn toàn tự động đối với những ai không quen với việc cài đặt. Để thiết lập máy in dùng chung mạng thì cần có địa chỉ IP, kết nối mạng LAN, mở cổng…

Nếu muốn tài liệu in từ máy tính cá nhân dùng chung mạng được bảo mật từ người dùng cần phải nhập số PIN (mã hoá cá nhân) thì máy in mới thực hiện lệnh in.

Những vấn đề về xử lý giấy in trong mạng dùng chung

Việc sử dụng mạng dùng chung sẽ kết nối nhiều máy tính có nhu cầu in ấn với nhau. Cho nên nhất thiết doanh nghiệp bạn cần chọn loại máy in có thiết kế khay chứa giấy in lớn để đáp ứng nhu cầu in ấn của nhóm. Máy in có khay giấy lớn sẽ giúp giảm bớt số lần nạp thêm giấy thường xuyên.
Nếu dùng số lượng máy in lớn trong cùng một hệ thống mạng thì lời khuyên cho doanh nghiệp là nên cài phần mềm quản lý từ xa. Việc cài đặt này cũng cần sự tương thích giữa phần mềm bạn chọn và các loại máy in đang dùng. Nhờ nó mà bạn có thể điều khiển và theo dõi hoạt động in ấn của toàn hệ thống chứ không phải lần lượt từng máy in một.


Nếu máy in bạn đang dùng không hỗ trợ in 2 mặt thì bạn có thể tìm hiểu xem có phần mềm hỗ trợ việc in trên 2 mặt giấy in hay không, nó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, vật tư giấy và tối ưu hóa việc in ấn số lượng nhiều.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.