Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Hướng dẫn lựa chọn máy in cho văn phòng tại nhà


Với mức giá thành máy in ngày càng thấp, và nhu cầu in ấn làm việc tại nhà càng cao, rất nhiều người đang có nhu cầu tậu riêng cho mình một chiếc máy in tại nhà, để in ấn cho tiện không phải chờ đợi lâu hay phải ra ngoài hàng in, photo. Để chọn mua cho mình một chiếc máy in tại nhà bạn cần lưu ý những điểm sau đây:

Xác định nhu cầu in ấn của mình và gia đình

Đầu tiên bạn hay xác định được nhu cầu sử dụng của văn phòng tại nhà để có thể lựa chọn được dòng máy phù hợp mà không lãng phí tiền quá nhiều mà vẫn sử dụng được đầy đủ các chức năng đáp ứng cho văn phòng của bạn. Trước khi quyết định mua máy in bạn cần xác định được tốc độ mà mình mong muốn, độ phân giải của bản in, công suất in ấn hàng tháng tại nhà của mình, và các chức năng kèm theo như, in màu, in qua mạng không dây, scan, fax, photocopy, hay có cần tính năng in 2 mặt tự động không… Từ việc xác định nhu cầu, bạn có thể liệt kê ra những yếu tố mà mình mong muốn sau đó tìm kiếm các thông tin về máy in trên mạng hoặc nhờ người bán hàng tư vấn để chọn một chiếc thật phù hợp, mà không phải mất tiền cho những chức năng không cần thiết.
Xác định nhu cầu sử dụng máy in của mình

Hai loại máy in phổ biến nhất

- Máy in laser:

Thông thường máy in laser có chi phí đầu tư ban đầu khá phù hợp với những người dùng cá nhân, hộ gia đình vì mức giá của nó không quá cao mà cho chất lượng bản in lại rất tốt, rõ ràng, đặc biệt là đối với những bản in văn bản.
Tốc độ cho ra bản in của máy in laser cũng khá nhanh chóng, tuy nhiên máy in laser có một điểm yếu là không thể in trên nhiều chất liệu. Bù lại thì máy sử dụng loại mực khô dạng bột, siêu mịn và khô ráo nên chất lượng bản in sẽ không bị thay đổi năm tháng, không bị khô mực nếu để lâu không in. Và nếu xét chi phí trên mỗi trang in thì máy in laser có phần nhỉnh hơn máy in phun vì ít tốn kém chi phí hơn.

- Máy in phun:

Tương tự như máy in laser máy in phun cũng có rất nhiều mẫu mã và tầm giá khác nhau để bạn có thể tha hồ lựa chọn. Máy in phun được sử dụng rộng rãi là do chúng có độ linh hoạt cao, có thể in trên các chất liệu khác nhau, mực được phin ra trên giấy sẽ không bị nóng nên sẽ tránh được tình trạng giấy bị cong sau khi in. Chất lượng bản in ra từ máy in phun được đánh giá khá cao, nhất là đối với các bản in màu, máy cho ra màu sắc sinh động, rực rỡ và có độ phân giải cao.
Nhưng máy in phun có nhược điểm in khá chậm, và vì là mực in dạng lỏng nên sẽ rất dễ bị khô mực gây tắt nghẽn đầu in nếu để lâu ngày không in. Chi phí đầu tư ban đầu của máy in phun thường rất rẻ nhưng bạn sẽ tốn chi phí vào đổ mực in.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.