Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Tổng hợp những lỗi in ấn của máy in Canon 3300


Máy in Canon 3300 là máy in laser đen trắng, có tính năng in 2 mặt tự động, tốc độ in vào khoảng 21 trang/phút. Với nhiều chức năng nổi trội và mức giá khá tốt nên Canon 3300 được nhiều cá nhân và doanh nghiệp sử dụng.
Sau đây là mục tổng hợp những lỗi in ấn có thể xảy ra đối với máy in Canon 3300 để người dùng máy có thể tham khảo và in ấn hiệu quả hơn.

1. Lỗi máy in Canon 3300 không in được 2 mặt

- Do chưa đặt chế độ in 2 mặt cho máy: Hiệu chỉnh chế độ này bằng cách vào Control Panel > Devices and Printer (Win 7) > Printer and setting (Win XP) > Printing Preferences > Vào mục Finishing > Print Style > Tick vào nút 2-sided Printing.
- Do sau khi thay lụa sấy, cụm sấy thì không in được 2 mặt: Cần lắp đúng bánh răng đảo mặt, chú ý dấu mũi tên, bánh răng màu đen và bánh răng màu trắng.
- Do thiếu khay đảo mặt: Chú ý lắp khay đảo mặt mới chọn in tính năng duplex.

2. Lỗi máy in Canon 3300 kẹt giấy khi in 2 mặt


Có 2 nguyên nhân chính gây lỗi này, đó là Sensor quản lý đảo mặt bị bẩn hoặc chết, dính biến áp tách giấy.
Cách khắc phục như sau: Vệ sinh sạch sẽ sensor sau máy, exit sensor quản lý đảo mặt và thoát giấy. Nếu bị dính biến áp tách giấy thì phải vệ sinh sạch sẽ phần tiếp xúc giữa lá thép và cuộn hút, một cách nữa là thay thế mới.

3. Canon 3300 báo lỗi E000.000 – không in được báo đèn đỏ

Nguyên nhân được xác định là do máy in chưa nhận hộp mực hoặc hộp mực bị lỗi. Khắc phục bằng cách vệ sinh các chân tiếp xúc hộp mực.

4. Canon 3300 bị lỗi in nhăn giấy, giấy bị gấp, kẹt giấy

Nguyên nhân thông thường là do giấy in bạn sử dụng bị ẩm hoặc được sử dụng lại, thứ đến là do cụm sấy có vấn đề, giấy không thoát được nên mắc kẹt và gấp quạt ở cụm sấy. Nếu đã bị kẹt giấy in thì tiến hành các thao thác cẩn thận để lấy giấy in ra. Lần in sau cần kiểm tra giấy in trước khi cho vào khay.

5. Canon 3300 in ra tờ giấy trắng

Nguyên nhân được xác định là chết card, mất cao áp trống và trục từ
Khắc phục bằng cách sửa hoặc thay card in mới, thay hộp mực hoặc các linh kiện liên quan
6. Canon 3300 in bị mờ dù mới thay hộp mực mới
Nguyên nhân là do hộp mực kém chất lượng, trống từ kém chất lượng hoặc hộp quang bẩn
Khắc phục bằng cách bảo dưỡng toàn bộ các linh kiện và vật tư liên quan, đồng thời phải thay hộp mựcin đảm bảo chất lượng.

7. Canon 3300 báo lỗi hết giấy dù khay vẫn còn giấy

Nguyên nhân có thể bạn đã chọn nhầm khay giấy. Đơn giản là bạn phải kiểm tra và chọn lại khay giấy đúng: Cassette 1 hoặc khay tay (Manual feed slot)
Đây là những lỗi in ấn cơ bản của máy in Canon 3300, thật ra trong thời gian sử dụng sẽ phát sinh thêm nhiều vấn đề không có bên trên. Tuy nhiên, đối với những lỗi nghiêm trọng bạn cần phải nhờ kỹ thuật hỗ trợ vì họ có đủ chuyên môn, tránh làm hỏng linh kiện của máy.






EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.