Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Những đồ dùng văn phòng phẩm thường xuyên bị thất lạc

Công sở là nơi mang lại cho người ta nhiều cung bậc cảm xúc có ngày vui có ngày buồn, nhưng nó lại chính là nơi mà chúng ta gắn bó hàng ngày, như một ngôi nhà thứ hai. Nhưng ngôi nhà này lại thường có một vấn đề nan giải đó là các văn phòng phẩm cứ không cánh mà bay. Cùng khám phá xem loại văn phòng phẩm nào thích trốn thoát khỏi vòng tay dân văn phòng nhất nhé!
Văn phòng phẩm nào hay bị thất lạc ?

Bút viết - loại văn phòng phẩm nhỏ gọn hay bị thất lạc nhất

Chắc chắn rằng ai trong chúng ta cũng đều đồng ý với tiêu đề, bút viết luôn là loại văn phòng phẩm hay bị không cánh mà bay nhất, ở mọi nơi chứ không chỉ riêng gì môi trường công sở. Ai trong chúng ta chắc cũng một hoặc rất nhiều lần khó chịu vì phải đi tìm cây viết, lúc không cần thì có thấy nó nhưng đến lúc cần thì nó lại lặn mất tăm. Mỗi người làm việc văn phòng thường sẽ sắm cho mình rất nhiều loại bút khác nhau, nhưng chúng lại biến mất một cách bí ẩn khi đa phần là chưa được dùng hết mực. 
Lí do lớn nhất giải thích cho bí ấn này có lẽ là do đa số các loại bút trên thị trường đều có kích thước nhỏ gọn, nên dễ bị rớt vào những góc nhỏ, ngóc ngách và dễ bị che lấp mất, không được để ý tới trong phòng làm việc hoặc rất dễ bị “cầm nhầm” và bỏ quên.
Dù không ai thường nhận nhưng cái vong luẩn quẩn của việc mất bút và mượn bút của người khác vẫn diễn ra. Ngay khi bạn tìm không ra cây bút của mình, việc đầu tiên nghĩ đến ắt hẳn sẽ là mượn tạm cây bút của bạn, của đồng nghiệp, mang về bàn mình làm việc, và khi mọi việc qua đi, bạn lại quên trả, hoặc người cho mượn cũng chẳng mảy may nhớ. Thế là lại có thêm một cây bút mất tích.

Sổ tay - Loại văn phòng phẩm dễ bị lãng quên nhất

Nơi chốn văn phòng công sở, sổ tay là vật dụng bất ly thân của nhiều người, chúng ta thường chộp ngay bất cứ thứ gì gần nhất, miễn là giấy, và có thể ghi chép được để note lại ngay mớ ý tưởng, những thông tin cần nhớ hay nội dung mà sếp dặn dò. Đây chính là nguyên nhất khiến các quyển sổ tay thường bị thất lạc mất hoặc trả về không đúng chủ trong môi trường công sở.

USB - Vật dụng văn phòng phẩm nhỏ nhưng có võ

Người dùng máy tính thường xuyên như dân văn phòng, một vật hữu ích mà nhiều người trong chúng ta đều sở hữu là một chiếc USB, nhất là những người làm công việc đòi hỏi phải lưu trữ nhiều dữ liệu như. Vật dụng văn phòng phẩm dễ bị thất lạc thứ 2 sau bút viết là chiếc USB tiện lợi.

Nguyên nhân chính của vụ án mất tích này có lẽ là USB cũng như cây bút kích thước chúng đều rất nhỏ, nên dễ bị rớt, bị bỏ quên ở bàn máy in, hay tiệm in. Lí do thứ 2, hẳn là cho mượn và chuyền tay sử dụng dẫn đến lạc mất. Dù USB ngày nay cực kì bền, chẳng dễ gì mà chúng bị hỏng, nhưng chúng ta lại thường phải mua mới chúng chỉ vì chúng bị mất chứ không phải bị hư hỏng. 


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.