Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Những cây bút giành riêng cho người thuận tay trái

Có khoảng 10% người trên thế giới thuận tay trái, trong đó có nhiều nhà khoa học, bác học nổi tiếng điển hình nhất như Albert Einstein, Leonardo Da Vinci, Lewis Carroll, Bill Bryson,... cũng nhiều người khác. Người thuận tay trái làm mọi việc bằng tay trái trong đó có cầm bút viết. Nhiều hãng sản xuất cũng đã nghĩ tới chuyện này và phát minh ra những cây bút mực đặc biệt dành riêng cho họ
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama cũng là người thuận tay trái


Lý do của những cây bút mực dành cho người thuận tay trái


Vì đại đa số chúng ta điều viết chữ từ trái sang phải (ngoại trừ một số nước Ả rập và Nhật Bản,...) nên nếu viết bằng tay phải như bình thường thì không có vấn đề gì, nhưng nếu dùng tay trái thì tay sẽ dần đè lên những chữ vừa viết khiến cho mực dính đầy tay hoặc làm lem chữ khi vết mực còn chưa kịp khô, điều này đặc biệt không tốt nếu sử dụng các loại bút mực khó khô ví dụ như bút máy.
Vì thế các nhà sản xuất đã nghiên cứu để tạo ra dòng bút mực đặc biệt dành riêng cho người thuận tay trái và đã có nhiều sản phẩm xuất hiện tại các cửa hàng văn phòng phẩm ở nhiều nơi trên thế giới.
Người thuận tay trái gặp bất tiện khi cầm bút viết, đặc biệt là bút mực

Những sản phẩm bút mực tiêu biểu 


Viết bằng but bi đã khó, thì với bút máy càng dễ lem mực hơn khi viết bằng tay trái, chính thì thế hãng Lamy đã cho ra mắt tại các cửa hàng văn phòng phẩm dòng bút mực riêng dành cho người thuận tay trái. Thiết kế của bút máy sẽ được thay đổi hoàn toàn, đổi chiều ngòi bút sẽ giúp thuận tiện hơn trong việc ghi chép. Bạn có thể mua mẫu bút Lamy Dialog 3 với phần ngòi bút dôi ra, thiết kế có khoảng cách giữa ngòi xa hơn và dễ dàng hơn cho người viết bằng tay trái.
Một mẫu nữa là bút mực Music Nid với ngòi bút ngòi bút được phát triển dành cho các nhạc sĩ viết và phổ các bài hát của họ,ngòi bút này có thể thích nghi với ấn và kéo đều được.
Nếu không thích bút máy, bạn có thể mua but bi Yoropen. Ưu điểm của loại but bi này dành cho người thuận tay trái là phần thân không thẳng như những but bi khác mà nó có hình chữ Z, bạn không viết bằng cách tạo áp lực lên thân bút khi bạn nghiêng cây bút, bạn tạo áp lực trực tiếp theo phương từ trên xuống vào ngòi bút luôn, không cần tác động lên cả cây bút mà chỉ tác động vào một phần nhỏ của chân bút và phần ngòi bút, vì vậy áp lực mà bạn cần cung cấp cho cây bút ít hơn rất nhiều,đây cũng chính là lý do chính bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái khi khi chép với cây bút mực này trong thời gian dài, được biết cây bút đặc biệt này cũng đã có mặt tại một số cửa hàng văn phòng phẩm chuyên dụng trên thế giới.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.