Văn phòng phẩm
là những vật dụng vô cùng thiết yếu ở văn phòng, chúng giúp đỡ nhân viên văn phòng thực hiện công việc của mình dễ dàng hơn và đa phần có kích thước nhỏ, và những vật dụng tuy nhỏ bé này nếu không
biết cách sử dụng tiết kiệm cũng có thể gây tiêu tốn khá nhiều cho chi phí chi tiêu cho văn phòng phẩm của doanh nghiệp bạn. Vậy phải mua sắm và sử dụng văn phòng phẩm như thế nào để đảm bảo hiệu quả và
tiết kiệm chi phí? Hãy xem bài biết dưới đây để tìm hiểu nhé.
Làm sao để tiết kiệm văn phòng phẩm cho doanh nghiệp ? |
Mua sắm văn phòng phẩm theo nhu cầu
Trước khi lên đường đi mua sắm, bạn hãy lập danh sách
những thứ mà doanh nghiệp cần mua, Khi làm điều này, ngoài việc giúp bạn kiểm soát được số
lượng, chủng loại các đồ dùng có nhu cầu mua, để tránh việc mua văn phòng
phẩm này quá nhiều hay quá ít gây lãng phí, thì còn
giúp bạn dự đoán trước chi phí mua sắm, từ đó đưa ra giải pháp chi tiêu phù hợp với ngân sách cho phép. Lời khuyên là bạn nên hỏi và khảo sát các trưởng bộ phận, phòng ban để biết nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm của từng
bộ phận, phòng ban để lập được danh sách tốt và chính xác nhất.
Lưu trữ văn phòng phẩm gọn gàng
Đồ dùng văn
phòng phẩm cần được đặt ở một nơi nhất định, sắp xếp gọn gàng. Việc lưu trữ cẩn
thận này sẽ giúp bạn theo dõi số lượng văn phòng phẩm còn hay hết, để biết các
nhân viên trong công ty có sử dụng lãng phí hay không, cũng như biết phòng ban
nào sắp hết để cấp phát, thu mua kịp thời, phục vụ nhu cầu công việc của các
nhân viên.
EmoticonEmoticon
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.