Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Sử dụng văn phòng phẩm sao cho hiệu quả nhất

Quản lý được nhu cầu sử dụng văn phòng phẩm của từng phòng ban

 Để ước tính chi phí chi tiêu rõ ràng, hãy đề nghị các phòng ban đưa bảng kê chi tiết vật dụng cụ thể trước mỗi đợt mua sắm đồ dùng văn phòng phẩm mới cho công ty, để nắm được nhu cầu sử dụng nhiều/ít của từng phòng. Cách này không những giúp bạn kiểm soát số lượng và phân loại văn phòng phẩm cần mua mà còn tránh được việc mua trùng hay mua quá nhiều một loại văn phòng phẩm không cần thiết.
Bên cạnh đó, nên có quy định thời hạn sử dụng văn phòng phẩm hợp lý với số lượng đã phát ra. Tổ chức kiểm tra thường xuyên để tránh sử dụng lãng phí hay bị phá hỏng đồ dùng trước thời gian sử dụng được quy định. Giám sát rõ ràng để có kế hoạch bổ sung hay cắt giảm phù hợp.
Dùng văn phòng phẩm hiệu quả

Chọn mua văn phòng phẩm chất lượng 

Trong thị trường văn phòng phẩm rộng lớn như hiện nay, cần chú ý lựa chọn được loại văn phòng phẩm chất lượng cao. Không nên vì ham rẻ mà bỏ tiền ra mua về những loại sản phẩm kém chất lượng, không sử dụng được mà lại mau hỏng. Nên chú ý đặt mua hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng từ những công ty sản xuất hay phân phối có uy tín lớn, bán sản phẩm chất lượng, chính hãng của các thương hiệu văn phòng phẩm có tên tuổi lớn trong nước.

Hãy dự trữ văn phòng phẩm cần thiết

Khi mua văn phòng phẩm số lượng lớn, bạn thường được chiết khấu, hay nhận mức giá ưu đãi tốt hơn, nếu mua một lần nhiều tiết kiệm chi phí hãy nên mua một lần định kỳ. Chưa kể tránh gặp trường hợp hết đồ dùng đột ngột mà bạn chưa mua kịp. Bạn nên chuẩn bị nơi phòng chứa (tủ, kho...) dự trữ cố định để kiểm tra, phân bố đều hợp lí, thường xuyên giám sát số lượng, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu công việc của nhân viên.

Hãy tái sử dụng vật dụng hữu ích



Vật dụng văn phòng phẩm có rất nhiều đồ có thể tái chế sử dụng lại được, giúp tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường. Hãy sử dụng hết "công suất" tối đa đồ dùng của mình, đừng vội mua sắm đồ mới khi chưa thực sự cần thiết.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.