Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Giấy in được phát minh khi nào ? (tiếp theo)

Trong bài viết trước, ta đã tìm hiểu đôi chút về nguồn gốc của giấy in, nhưng để có một tờ giấy ngay ngắn, hoàn chỉnh nằm ngay ngắn trong chiếc máy in của công ty văn phòng phẩm thì vẫn còn một giai đoạn phát triển dài kéo theo từ lúc chúng xuất hiện. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi nét về quá trình phát triển của giấy in.

Giấy được mang đến nhiều nơi trên thế giới


Từ khi được sáng chế ra tại Trung Quốc, giấy đã có một thời kỳ phát triển mạnh mẽ ở đất nước có nền văn hóa đồ sộ này, rất nhiều tư liệu nghiên cứu cũng như ghi chép về văn hóa, xã hội, lịch sử,... đã được lưu truyền tới tận ngày nay nhờ giấy. Sau đó thông qua các hoạt động giao thương, buôn bán trao đổi, giấy bắt đầu được biết đến tại nhiều quốc gia trong khu vực như Triều Tiên, Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ,.... rồi mỗi quốc gia khi sử dụng giấy lại có những phương pháp cải tiến và sản xuất khác nhau để ngày càng nâng cao chất lượng của giấy. Đến thế kỷ 12 khi có sự giao thoa về văn hóa giữa phương Đông và phương Tây, giấy được mang đến Châu Âu, và bắt đầu thời kỳ hưng thịnh của nó tại đây khi người Chây Âu áp dụng những chiếc máy hơi nước vào việc sản xuất giấy. Đây là thời điểm các nhà máy giấy xuất hiện khắp Châu Âu, tạo tiền đề to lớn hơn cho sản phẩm van phong pham gia re này phát triển.
 
Công nghiệp giấy nở rộ nhờ ứng dụng kỹ thuật của các công ty văn phòng phẩm Châu Âu

Ứng dụng công nghiệp trong sản xuất giấy


Đây cũng gần như là thời điểm chiếc máy in cơ khí được phát minh ra tại Đức, chính xác là năm 1450. Nhà phát minh đã phải tốn rất nhiều tiền bạc và công sức để đầu tư nghiên cứu cho ra những chiếc máy hoạt động trơn tru và hoàn thiện nhất. Đây được xem là một phát minh đột phá của thế kỷ, ảnh hưởng mạnh mẽ đến ngành công nghiệp giấy và công nghiệp in ấn trên thế giới lúc bấy giờ.
Đến thế kỷ 19 khi ảnh hưởng của dịch bệnh khiến cho các trang trại bông bị kiệt quệ, người ta phải nghĩ ra một chất liệu sản xuất giấy khác thay thế cho bông. Và chất liệu được sử dụng cho đến tận ngày nay là gỗ, thậm chí chất lượng sản phẩm mà nó mang lại còn vượt xa so với cây bông.

Và phải đến tận năm 1879 thì chúng ta mới hoàn thiện kỹ thuật sản xuất giấy để cho ra đời loại giấy hiện đại - tiền đề của giấy in dùng trong công ty văn phòng phẩm ngày nay.


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.