Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Máy in Canon LBP 2900 và hướng dẫn sửa lỗi bị kẹt giấy

Máy in canon LBP 2900 vốn dĩ được đánh là là dòng máy in laser khá bền, ít xảy ra các lỗi lặt vặt, nếu có lỗi cũng dễ dàng sửa chữa và thay thế phụ tùng với giá rẻ nên càng được người Việt ưa dùng. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là sẽ không có lỗi xảy ra. Máy in nào xài lâu cũng sẽ hao mòn và cũng phát sinh một số lỗi thường gặp, quan trọng là chúng ta biết nguyên nhân và cách khắc phục để tránh lãng phí thời gian và làm tổn hại máy in.
Không chỉ riêng người dùng dòng máy in Canon LBP 2900 mà nhiều máy in khác cũng sẽ gặp tình trạng kẹt giấy. Hôm nay chúng tôi sẽ đưa bạn tìm hiểu rõ nguyên và cách khắc phục vấn đề rắc rối này.

List ra một số nguyên nhân kẹt giấy của Canon LBP 2900


– Do máy in được đặt và sử dụng trong môi trường có nhiều bụi, ẩm ướt, gần nguồn nhiệt…
– Do chọn loại giấy in ẩm, giấy in có lẫn ghim, giấy in đã sử dụng một mặt, đồ vật rơi vào máy, máy inlâu ngày không sử dụng…
– Do người dùng chọn in loại giấy in, giấy photo giá sỉ kém chất lượng từ các nhà cung cấp giấy in không rõ nguồn gốc, độ dày của giấy không nằm trong list danh sách mà máy hỗ trợ.  


Hướng dẫn sửa lỗi bị kẹt giấy cho máy in Canon LBP 2900


+ Cách khắc phục lỗi máy in Canon LBP 2900 bị kẹt giấy:


Khi máy in bị kẹt giấy sẽ có những tín hiệu báo cho bạn biết tình trạng của máy. Lúc này, nếu quan sát thấy giấy in bị kẹt gần khay ra thì có thể nắm nhẹ hai cạnh của giấy, rồi kéo nhẹ theo chiều ra của giấy.
Sau đó, tiến hành hủy bỏ lệnh in trên máy in Canon Laser lbp 2900 bằng cách nhấn nút Display Print Queue (thùng rác) và chọn hủy bỏ lệnh in ban đầu.
Lưu ý: Tránh thao tác tách giấy bị kẹt ra bằng cách mở nắp máy ra, rồi gỡ đầu kim và hộp mực vì nó sẽ vô tình làm cong, xước các linh kiện bên trong máy dẫn đến giảm tuổi thọ của thiết bị in.


+ Cách phòng tránh kẹt giấy cho lần sau:


- Chọn loại giấy in có lượng tốt, tránh cong gập, xóc lại giấy cho đều trước khi cho vào khay, hay không nên cho lượng giấy quá nhiều vào khay.
- Những lưu ý cần tránh: Không lấy giấy in ra khỏi khay trong khi máy đang hoạt động, nói không với giấy in nhàu nát, ẩm hay để nhiều loại giấy trong khay.

Nếu muốn in lại trang bị kẹt bạn có thể vào menu Document -> Restart để khởi động lại máy in. Nhấn nút Resume/Cancel hai lần để kích hoạt trong trường hợp máy không in khi khởi động lại. 


EmoticonEmoticon

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.